Thứ sáu, 26/04/2024 04:43 (GMT+7)

Phường Vân Dương (TP. Bắc Ninh): Đường phố xanh, sạch, đẹp và thân thiện môi trường

Đình Đồng -  Thứ sáu, 31/12/2021 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh được biết đến là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh và bền vững của thành phố Bắc Ninh, là điểm đến lý tưởng và đầy tiềm năng thu hút của các nhà đầu tư.

Là một phường có lượng dân cư đông đúc, có nhiều di tích văn hóa, lịch sử quan trọng của Thành phố, thời gian vừa qua, phường Vân Dương đã luôn xác định được công tác thực hiện các nội dung về "Bảo vệ môi trường" kết hợp với tuyên truyền "Xây dựng nếp sống văn minh đô thị" để có thể làm tốt được nhiệm vụ về đảm bảo được một môi trường trong sạch cho người dân địa phương.  

Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định luôn được chú trọng thực hiện. Việc phát huy dân chủ, trách nhiệm của hệ thống chính trị và nhân dân trong phường tham gia quản lí, giám sát cùng với việc tăng cường kiểm tra của tổ quản lý chuyên ngành đối với các tổ chức, cá nhân kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý vi phạm theo quy định.

tm-img-alt

Trụ sở UBND phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh.

Trong năm 2021, việc chấp hành các quy định pháp luật bảo vệ môi trường, UBND phường Vân Dương đã hoàn thành điểm trung chuyển rác thải sinh hoạt tại khu Lãm Làng được đầu tư theo 05 quyết tâm chính trị của thành phố. Cán bộ, công chức của phường cũng với cán bộ các khu phố và nhân dân ra quân làm vệ sinh môi trường hàng tháng thu hút được trên 5.800 lượt người tham gia. Không những vậy, UBND phường Vân Dương còn hoàn thành kế hoạch trồng và chăm sóc 600m đường hoa của hội Liên hiệp phụ nữ tại khu Vân Trại; Phát quang, trồng thay thế 40 cây xanh không thuộc danh mục cây xanh đô thị.

Theo ông Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND phường Vân Dương: “Song song với công tác bảo vệ môi trường, phường Vân Dương còn làm tốt công tác an sinh xã hội và chăm lo sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Phường thường xuyên quan tâm chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng, tập trung công tác tuyên truyền giáo dục, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ trong nhân dân, trọng tâm là vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh phòng bệnh.”

tm-img-alt

Ông Hà Văn Trọng, Chủ tịch UBND phường Vân Dương luôn tận tụy với công việc.

Để đạt được kết quả như trên là sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành, sự đồng thuận cao của Đảng ủy, HĐND - UBND phường Vân Dương và các tổ chức chính trị xã hội khác, cùng sự ủng hộ tham gia của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường.

Chính nhờ có sự phối hợp đồng bộ này, cùng kết hợp với vận động và với sự ủng hộ đồng tình của nhân dân nên trong thời gian vừa qua nếp sống văn minh đã được thể hiện từ mỗi cá nhân, mỗi gia đình và cộng đồng dân cư địa phương. Nhờ đó mà môi trường sống trên địa bàn cũng dần được cải thiện một cách tích cực, mang tới nhiều lợi ích cho cộng đồng dân cư, bộ mặt đô thị của phường ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Phường Vân Dương (TP. Bắc Ninh): Đường phố xanh, sạch, đẹp và thân thiện môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.