Thứ sáu, 29/03/2024 12:36 (GMT+7)

Pleiku: Cơn mưa đầu mùa đã “biến” đoạn đường vừa nâng cấp thành sông

CHI HUỲNH – DIỆP HOÀNG -  Thứ sáu, 15/05/2020 19:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối 14/5, tại thành phố Pleiku (Gia Lai), xuất hiện một cơn mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, khiến đoạn đường Cách mạng tháng Tám bị ngập sâu, nhiều xe chết máy.

Cơn mưa lớn kèm theo dông, lốc kéo dài, đã làm đoạn đường ngập nước khoảng 0,5m, trôi một lượng lớn đất đá ra đường, ảnh hưởng đến việc di chuyển của các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian dài.

Nhiều phương tiện xe 2 bánh bị ngập nước dẫn đến chết máy, phải đẩy bộ. Mưa lớn, nước không kịp thoát gây nên tình trạng nước thải từ hệ thống cống tràn ngược lên mặt đường, như sông.

Cơn mưa lớn làm ngập một đoạn đường Cách mạng tháng Tám.

 Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Gia Lai, vào ngày 15/5, nhiều đoạn đường Cách mạng tháng Tám bị đất, đá bồi 1 lớp dày và tràn ra đường, (có đoạn đường đang thi công) gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Sau khi nước rút, đoạn đường xuất hiện đất đá nằm vương vãi tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

 Ông Võ Công Chánh (người dân sinh sống ở đường Cách mạng tháng Tám) cho biết: cơn mưa tối hôm qua (14/5) khiến đoạn đường ngập nước dâng cao vào trong bậc thềm nhà tôi.

Từ ngày làm đường và có con lươn thì mới bị như vậy. Năm ngoái đường vừa làm xong thì mưa xuống đường đã bị ngập, năm nay vẫn không cải thiện gì hơn. Cứ tình trạng này, không những làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh buôn bán nhà tôi mà còn gây nguy hiểm cho người dân lưu thông trên đường. Không chỉ vậy, mưa xong, khoảng 2-3 tiếng sau nước mới rút hết, đất đá vẫn còn nằm ngổn ngang gây trơn trượt, đã có nhiều người bị té ngã ở đoạn này.

Nhiều đoạn đường Cách mạng tháng Tám bị đất, đá bồi 1 lớp dày và tràn ra đường, các biển báo nghiêng ngã, không đảm bảo, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

 Một người dân khác cho biết: Mới chỉ một cơn mưa đầu mùa mà nước đã ngập đường, dâng cao khiến chúng tôi không ai ra vào được, xe thì chết máy, người dắt người đẩy. Nếu cứ để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến việc buôn bán và gây nguy hiểm cho người dân.

Nhiều người dân thắc mắc, thành phố Pleiku đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai (ngày 22/1/2020), mà mới chỉ một cơn mưa đầu mùa đã “biến” đoạn đường thành sông. Điều đáng nói ở đây, đó là, đoạn đường bị nước ngập lênh láng lại vừa được thi công nâng cấp. 

Bạn đang đọc bài viết Pleiku: Cơn mưa đầu mùa đã “biến” đoạn đường vừa nâng cấp thành sông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới