Thứ sáu, 29/03/2024 18:46 (GMT+7)

Pleiku: Người dân “chịu trận” từ việc phá dỡ công trình của ACB

NGUYỄN KHẢI – HIỀN CHUNG -  Thứ tư, 05/05/2021 11:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn cạnh Thư viện tỉnh Gia Lai), các công nhân sử dụng máy múc để phá dỡ công trình xây dựng nhưng lại không che chắn, khiến bụi bay mù mịt trong khu vực.

Địa điểm trên nằm ở trung tâm thành phố sầm uất, nơi tập trung dân cư với mật độ lưu thông qua lại hằng ngày khá đông đúc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trong quá trình phá dỡ công trình Điện máy Xanh cũ (số 16 Phạm Văn Đồng, phường Hoa Lư) đã tạo ra lớp bụi dày đặc, tra tấn những hộ dân sống gần đó. Tình trạng này đe dọa sức khỏe và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người dân.

Một người dân sống trong khu vực (đề nghị giấu tên) cho biết: Công trình phá dỡ mà không được che chắn, khiến bụi phát tán xung quanh làm cả khu phố phải chịu trận.

“Mong cơ quan chức năng sớm giải quyết để người dân an tâm sinh sống và kinh doanh, chứ bụi bặm thế này thì ảnh hưởng quá”, người dân chia sẻ.

Người dân phản ánh đến phóng viên.

“Việc phá dỡ cũng được mấy ngày rồi, bụi bay mù trời cả trong và ngoài công trường làm tôi buôn bán rất khó khăn, đồ ăn dính bụi rồi thì làm sao bán cho khách”, một hộ kinh doanh gần đó chia sẻ.

Theo quan sát của Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Gia Lai sáng ngày 4/5, tại địa chỉ nói trên, công trường không được che chắn cẩn thận xung quanh mà chỉ bao quanh tạm bợ bằng mấy tấm tôn ở phía trước với dòng chữ “Công trình đang đập phá cấm đậu xe nguy hiểm”. Máy múc hoạt động liên tục khiến bụi bay mù mịt khắp nơi.

Phá dỡ công trình xây dựng tại số 16 Phạm Văn Đồng (Pleiku, Gia Lai) mà không có che chắn.

Để tìm hiểu rõ hơn, sáng 5/5 PV liên hệ với ông Lê Văn Quang - Chủ tịch UBND phường Hoa Lư (TP. Pleiku). Ông Quang cho biết công trình trên thuộc sự quản lý của phường Hoa Lư. Đơn vị thi công phá dỡ là Công ty Cổ phần Nông Lâm Nhựt Tấn để xây dựng trụ sở ACB chi nhánh Gia Lai. Nắm được thông tin việc phá dỡ công trình gây bụi bặm ô nhiễm môi trường thì phía Phường đã có mời đơn vị liên quan lên làm việc trong ngày 5/5 và sẽ thông tin lại cho PV sau.

Được biết, trong nội dung bản thỏa thuận giữa Công ty Cổ phần Nông Lâm Nhựt Tấn và Ngân hàng ACB cũng như trong đơn xin phép phá dỡ công trình của Ngân hàng ACB gửi lên UBND phường Hoa Lư đều có cam kết đảm bảo vấn đề môi trường trong quá trình đập phá, tháo dỡ (dự kiến thời gian hoàn thành công trình là 1 tháng). Tuy nhiên, trên thực tế, đơn vị thi công đã không tuân thủ quy định khiến người dân phải chịu trận vì bụi mù mịt từ công trình.

Điều đáng nói ở đây, đó là công trình phá dỡ nói trên nằm gần cạnh trụ sở UBND phường Hoa Lư.

Đề nghị cơ quan chức năng TP. Pleiku nhanh chóng xử lý tình trạng trên để đảm bảo môi trường trong lành cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Pleiku: Người dân “chịu trận” từ việc phá dỡ công trình của ACB. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới