Thứ sáu, 29/03/2024 18:12 (GMT+7)

P. Mỹ Đình 2: Cận cảnh nhà xưởng, sân bóng mọc trên đất nông nghiệp

Minh Hạ -  Thứ năm, 19/11/2020 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà xưởng, sân bóng mọc trái phép trên đất nông nghiệp, đất dự án tại ô đất D26 và D24 ngõ 7 đường Tôn Thất Thuyết. Gây ô nhiễm môi trường và có nguy cơ cháy nổ.

Theo ghi nhận thực tế của PV hàng nghìn m2 đất nông nghiệp đang được tận dụng làm sân bóng cỏ nhân tạo mini. Ngoài ra có các dãy nhà xưởng được dựng lên trái phép làm kho chứa, nơi sản xuất cơ khí và vật liệu xây dựng. 

Hình ảnh PV ghi nhận thực tế ngày 16/11/2020:

Với khuôn viên rộng hàng nghìn m2 tại đây xây dựng 5 sân bóng mini cỏ nhân tạo trái phép trên đất nông nghiệp. Hằng ngày có nhân viên túc trực để cho thuê.

Nhà xưởng được dựng lên với khung sắt kiên cố đang trong quá trình hoàn thiện để đi vào sử dụng.

Phía mặt sau của dãy nhà xưởng được quây bằng các tấm tôn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ

Phía mặt trước của dãy nhà xưởng với hàng chục ô, chứa các vật liệu xây dựng gạch và hàng cơ khí. 
Các loại rác, vật liệu xây dựng vứt bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.
Các loại xe tải ra vào nườm nượp chở hàng.
Các sân bóng được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp được trang bị đầy đủ lắp đặt lưới và đèn điện đầy đủ. Nhằm mục đích cho thuê và kinh doanh tuy nhiên việc thu tiền tại đây có được quản lý theo quy định của Nhà Nước?
Quán nước cũng được mọc luôn trong khu sân bóng để kinh doanh

Để thông tin được khách quan PV có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Tuấn - cán bộ địa chính Phường Mỹ Đình 2 cho biết: Sân bóng là xây dựng trên đất nông nghiệp còn dãy nhà xưởng thì phường và bên chủ đầu tư họ cũng chuẩn bị tháo dỡ. Tuy nhiên theo ghi nhận của PV ngày 16/11 loạt nhà xưởng và sân bóng này vẫn ngang nhiên tồn tại và chưa có dấu hiệu được tháo dỡ.

Vấn đề được dư luận quan tâm về công tác quản lý của UBND phường Mỹ Đình 2 liệu chức năng quản lý nhà nước có đang được thực hiện không?.

Khi để xảy ra tình trạng sử dụng đất trái phép và các dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng trên kéo dài mà vẫn chưa có biện pháp xử lý dứt điểm?

Bạn đang đọc bài viết P. Mỹ Đình 2: Cận cảnh nhà xưởng, sân bóng mọc trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới