Thứ bảy, 20/04/2024 02:43 (GMT+7)

PT Gym với ý tưởng kinh doanh đột phá

Mạc Tường Vi -  Thứ sáu, 16/07/2021 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngô Xuân Thiên - Chàng trai từ bỏ nghề đầu bếp chuyên nghiệp để đến với PT Gym và chứng minh bản lĩnh với nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Guồng quay công việc càng nhiều càng khiến nhu cầu giải trí tăng cao, giờ đây ta không chỉ tìm kiếm sự giải trí từ những nền tảng quen thuộc như các cụm rạp phim, các shopping mall,... mà phải đến từ chính những hoạt động hàng ngày, tập luyện là ví dụ điển hình.

Chừng hơn một thập kỷ về trước, khái niệm “Phòng gym chuyên nghiệp” chưa xuất hiện. Nhưng chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, chúng ta chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của những dịch vụ gym chuyên nghiệp cũng như cách người dân Việt Nam thay đổi suy nghĩ khi đầu tư nhiều tiền bạc, công sức và thời gian hơn vào việc chăm sóc sức khoẻ bản thân. Các phòng tập chuyên nghiệp mọc lên nhanh chóng với nhiều chương trình tập luyện đa dạng với đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng – thể chất để phục vụ cho cộng đồng.

Và từ việc nhu cầu muốn thay đổi ngoại hình, đạt được vẻ đẹp như mong muốn chứ không chỉ đơn thuần là tập cho khỏe như xưa, nghề huấn luyện viên cá nhân (PT – personal trainer) chính thức ra đời với các trung tâm đào tạo HLV uy tín chất lượng để phục vụ thị trường khách hàng đang cần người hướng dẫn thực sự có chuyên môn, kiến thức sâu chứ không chỉ là truyền miệng nhau hoặc ai biết gì chỉ nấy như trước đây ở các phòng tập .

Chính vì vậy nghề PT đang dần trở thành một nghề thực sự được các bạn trẻ quyết tâm theo đuổi để phát triển tương lai cho bản thân. Bộ môn gym còn được đưa vào giảng dạy trong các trường đại học và được xây dựng phòng gym hẳn hoi cho các bạn sinh viên có môi trường tập luyện.

Ngô Xuân Thiên - một đầu bếp chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các nhà hàng, khách sạn 5 sao đã đến với gym với mục đích đơn giản là khỏe mạnh hơn và cũng có một chút da thịt để mặc đồ cho đẹp (vì Thiên vốn trước đây chỉ có 52 kg, hiện giờ là 80 kg).

Sau một thời gian, Thiên lại phát triển nhanh hơn so với các bạn cùng tập, do bản thân vốn là một đầu bếp nên việc am hiểu dinh dưỡng bây giờ lại có chỗ phát huy tác dụng. Cùng với việc tự lên mạng mày mò học hỏi từ các diễn đàn cho gym trong nước và cả nước ngoài, nên Thiên dễ dàng áp dụng được dinh dưỡng và kĩ thuật cho bản thân. Sau đó anh chủ phòng thấy có một đợt đào tạo PT fitness đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2013 nên đã hướng dẫn Thiên theo học khóa đó.

Cũng từ bước đệm này, Thiên có cơ hội làm quen, giao lưu học hỏi với các anh chị và các bạn đến từ khắp nơi trên đất nước. Con đường Thiên đến với nghề tay trái PT bắt đầu bén duyên trong khi vẫn đang làm công việc chính là đầu bếp.

Thế nhưng, Thiên cảm thấy không thể phát triển thêm cho cả hai công việc, mỗi công việc cứ phát triển đến lưng chừng do anh không thể có đủ thời gian cho nó. 

Thiên quyết định nghỉ hẳn bên công việc bếp để toàn tâm tập trung phát triển công việc bên PT. Sau đó, Xuân Thiên nhận ra công việc PT dù có đạt đến hết khả năng công suất thì cũng sẽ có giới hạn về thời gian. Chỉ có việc kinh doanh mới đem lại kết quả cao hơn và với quan niệm: GYM PHỤC VỤ CUỘC SỐNG. Thiên quyết định kết hợp hướng dẫn tập Gym và kinh doanh.

Nhận thấy thị trường thực phẩm ăn kiêng còn rất mới mẻ và thực sự chất lượng chưa được đảm bảo như đúng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó với việc mọi người tuy có nhu cầu ăn kiêng nhưng vẫn muốn phải ngon như ăn bình thường. Chính vì vậy, Thiên đã cùng với một người bạn đồng nghiệp cũ là bếp trưởng chuyên về bánh ngọt để cùng kết hợp cho ra đời dòng bánh ăn kiêng cao cấp mang thương hiệu: bánh KHỎE. Cái tên nói lên tất cả điều mà thiên muốn gửi gắm tới với tất cả mọi người. Và trong tương lai Thiên vẫn đang nghiên cứu để cho ra sản phẩm KEM ĂN KIÊNG, đây sẽ là sản phẩm không chỉ giới hạn trong việc tập luyện mới phải ăn, mà những người bình thường, không tập vẫn có thể sử dụng.

May mắn sau đó, Thiên đã tìm và kết hợp được với công ty SFD NUTRITION VIETNAM, một công ty chuyên cung cấp thực phẩm bổ sung độc quyền đến từ Balan. Đây không chỉ là một công ty chuyên về thực phẩm bổ sung mà còn có những sản phẩm khác như sữa và đường an kiêng cao cấp, có thể hỗ trợ Thiên trong việc làm bánh ăn kiêng rất nhiều với chất lượng không thay đổi nhưng giá sản phẩm tốt hơn hiện tại rất nhiều. 

Những việc Thiên đã và đang thực hiện sẽ rất khó khăn nếu như không có một đội ngũ gồm các thành viên xuất thân từ các ngành nghề khác như: lập trình viên, kĩ thuật viên bên vật lý trị liệu, marketing online, leader của một chuỗi hệ thống phòng gym cao cấp và cử tạ. Tất cả các bạn và Thiên cùng gặp nhau và có một tên gọi chung, đó chính là BUFFALO TEAM, nơi các bạn dùng kiến thức và tài năng của mình trong lĩnh vực của các bạn để hỗ trợ Thiên.

BUFFALO TEAM hiện nay có 1 fanpage mang tên Buffalo Fitness - Vì sức khỏe của bạn, nơi Thiên và các thành viên có thể chia sẻ tất cả kiến thức và kinh nghiệm của mình trong vấn đề tập gym đến với tất cả mọi người. Năm 2021 này, Thiên và các thành viên của BUFFALO TEAM sẽ đồng hành cùng thương hiệu SFD NUTRITION VIETNAM để đưa tới tất cả mọi người các thông tin, kinh nghiệm tập luyện cũng như dinh dưỡng thông qua các video clip và bài viết để giúp mọi người có thêm những kiến thức trong hành trình đi tìm sức khỏe và vẻ đẹp vóc dáng như mong muốn.

Không chỉ có đầu óc kinh doanh nhạy bén, PT Gym Ngô Xuân Thiên còn khiến nhiều người ngưỡng mộ nhờ giọng hát truyền cảm. Với tài năng thiên phú, Xuân Thiên thỉnh thoảng biểu diễn tại một số sân khấu để thỏa mãn niềm đam mê, bên cạnh công việc chính là một HLV tập Gym và kinh doanh.

Bạn đang đọc bài viết PT Gym với ý tưởng kinh doanh đột phá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...