Thứ ba, 23/04/2024 22:09 (GMT+7)

P.Tân Mai: TTTM Trương Định chưa nghiệm thu PCCC đã đưa vào sử dụng?

PV -  Thứ hai, 12/10/2020 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy nhưng chủ đầu tư đã ngang nhiên đưa công trình vào sử dụng, bất chấp pháp luật và sự an toàn của người dân.

Thời gian vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến Dự án TTTM Trương Định chủ đầu tư là Công ty TNHH thương mại Trương Định, có địa chỉ tại số 461 Trương Định, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội về việc chưa nghiệm thu PCCC đã đưa vào sử dụng?

Qua ghi nhận thực tế, theo quan sát của PV, Dự án TTTM Trương Định có quy mô lớn, Chủ đầu tư cho nhiều đơn vị vào thuê mặt bằng kinh doanh bày bán nhiều mặt hàng. Tại đây, nhiều kho hàng như quần áo, giày dép, mặt hàng ăn uống tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ khi hệ thống PCCC chưa hoàn thành.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị, một người dân ở đây cho biết: “Khu trung tâm thương mại này tổng hợp nhiều dịch vụ ăn uống rất tiện lợi, thu hút nhiều khách hàng. Nhưng thời gian gần đây nhiều vụ cháy ở các công trình chưa đủ điều kiện về PCCC xảy ra, nếu địa điểm này không đảm bảo về PCCC nhiều khách hàng sẽ thấy lo ngại khi tới đây vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị cháy nổ”

Chủ đầu tư đã cho TTTM Trương Định vào vận hành khi chưa nghiệm thu PCCC?

 “Theo tôi được biết, dự án TTTM Trương Định đã được xây dựng từ nhiều năm nay mà chưa có đủ PCCC mà cơ quan chức năng không kiểm tra xử lý hay sao”.

Để thông tin được khách quan hơn ngày 29/9/2020 PV đã có buổi làm việc với ông Đặng Ngọc Thắng - Phó Chủ tịch UBND Phường Tân Mai cho biết: Công trình cách đây 3, 4 ngày có cảnh sát PCCC lại kiểm tra, tuy nhiên khi PV hỏi về việc cung cấp văn bản về kiểm tra và nghiệm thu PCCC thì ông Thắng không cung cấp được, PV tiếp tục liên hệ để tiếp cận hồ sơ nhưng ông Thắng nhiều lần báo bận họp.

Hoạt động kinh doanh tấp nập tại đây có nguy cơ xảy ra cháy nổ bất cứ lúc nào. 

Theo phản ánh, công trình này đã đi vào hoạt động trong thời gian dài nhưng vừa rồi vẫn còn đang trong quá trình thẩm định hồ sơ để nghiệm thu PCCC.

Vậy dư luận đặt ra câu hỏi về trách nhiệm quản lý của cơ quan chức năng UBND phường Tân Mai, UBND quận Hoàng Mai. Đặc biệt là ông Thắng phụ trách trực tiếp về kinh tế đô thị tại phường Tân Mai

Liệu có dấu hiệu buông lỏng quản lý tại đây và nếu xảy ra các vấn đề về cháy nổ hỏa hoạn thì ai là người chịu trách nhiệm.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết P.Tân Mai: TTTM Trương Định chưa nghiệm thu PCCC đã đưa vào sử dụng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới