Thứ sáu, 29/03/2024 04:31 (GMT+7)

Qataq hướng tới một kỳ World Cup xanh

MTĐT -  Thứ hai, 15/08/2022 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qatar sẽ sử dụng công nghệ bảo vệ môi trường và thiết bị tiết kiệm năng lượng trên tất cả các sân vận động tại vòng chung kết World Cup năm nay

tm-img-alt
Đất nước Qatar đã và đang gấp rút chuẩn bị cho World Cup 2022. Ảnh: ITN
Dự kiến vòng chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/11. Qatar đã thiết kế và xây dựng 8 sân vận động phục vụ cho World Cup 2022 có ý tưởng chủ đạo là tiêu thụ năng lượng thấp, có thể tháo lắp và có thể tái chế. Đặc biệt, hầu hết các sân sẽ sử dụng một lớp nano cách nhiệt.
Hệ thống điều hòa các sân vận động cũng sử dụng công nghệ do chính Qatar phát triển, và có mức tiêu thụ năng lượng chỉ bằng 1/5 so với nhà ga sân bay có cùng kích thước. Trong khi đó, lớp cỏ ở các sân vận động sử dụng tảo khử muối và công nghệ tổng hợp nước mưa, giúp tiết kiệm 40% nước sạch so với các lớp cỏ truyền thống.
Sau khi kết thúc World Cup, tất cả các thiết bị này sẽ được tháo ra, bên cạnh đó các ghế ngồi trên các sân vận động cũng được tặng cho những nước có nhu cầu.
Về mặt di chuyển, Qatar cũng khuyến khích khán giả sử dụng phương tiện công cộng trong thời gian diễn ra World Cup. Hiện quốc gia Trung Đông đã đầu tư hơn 700 xe năng lượng mới chỉ để phục vụ cho các khán giả trong dịp này.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Qataq hướng tới một kỳ World Cup xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.