Thứ năm, 28/03/2024 21:52 (GMT+7)

Quận 9 - TP.HCM: Xe quá tải, quá khổ tung hoành

Lê Bảo - Phan Hải -  Thứ ba, 15/01/2019 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chở hàng chục tấn, các tài xế thản nhiên cho xe đi vào đường cấm, lấn tuyến, phóng nhanh, vượt ẩu, chèn ép xe máy, dừng đỗ xe sai quy định...

Mặc kệ biển cấm, các tài xế vẫn cho xe đi vào đường cấm

Thời gian qua, tình hình giao thông trên địa bàn quận 9, Tp.HCM đang ngày càng trở nên phức tạp. Hàng loạt xe quá tải, quá khổ tung hoành như chốn không người. Nhiều tuyến đường trở nên dơ bẩn, bụi bặm, hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân. Nơi đây cũng tập trung nhiều công ty, nhà xưởng, kho chứa gỗ và các dự án khu dân cư, vì vậy hàng ngày các xe tải chở cát, đất, đá, hàng hóa lưu thông qua khu vực với tần suất rất cao.

Bất chấp nguy hiểm, xe ben BKS: 51C – 579.14 vẫn vượt lên chèn ép xe máy

Người dân rất bức xúc khi mà thời gian gần đây tình trạng xe quá tải, quá khổ lưu thông trên địa bàn ngày càng dày đặc, rất nhiều tài xế chạy ẩu, gây ra nhiều vụ tai nạn, khiến cho nhiều người có tâm lý bất an mỗi khi có việc đi ra đường. Ông T., một cư dân, chia sẻ: Tôi sống ở đây mấy mười mấy năm rồi. Lúc trướcvùng nàyđi  lại rất thông thoáng nhưng bây giờrađườngthì nơm nớp lo sợ, chẳng biết tai nạn trời ơi ập xuống lúc nào.Rất nhiềuxe tải đã chở nặng lại còn phóng nhanh,vượt ẩu. Khu vực này học sinhlại nhiều, bố mẹ phải đưa đón, không dám để con tự đi về như mấy năm trước.

Các biển cấm dường như không có tác dụng với tài xế

Theo ghi nhận của PV Môi trường & Đô thị điện tử, trên địa bàn quận 9, những xe quá tải, quá khổ thường lưu thông qua các tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển, Lò Lu, Lã Xuân Oai... Bất chấp đây là khu dân cư đông người hay vào giờ cao điểm, các tài xế vẫn cho xe lao đi với tốc độ rất nhanh, vượt ẩu, chèn ép nhiều loại phương tiện khác, nhiều lúc hai xe giao nhau chiếm hết cả con đường. Hầu hết cánh tài xế xe tải đều xem thường Luật giao thông và đảm bảo sự an toàn cho tính mạng của người khác

Những chiếc xe ben bám đầy đất cát

Hình ảnh mà PV ghi nhận được vào ngày 3/1/2019 trên tuyến đường Nguyễn Xiển, các xe quá tải có biển kiểm soát: 51D – 306.36, 51C – 487.94, 61C – 335.12, 51C – 947.76, 51D – 338.24, 51D – 066.90, 60C – 411.15. Ngày 4/1 trên đường Nguyễn Cư Trinh là các xe: 51C – 579.14, 511C – 700.60, 79R – 003.97; 50LD – 095.90 - 51R – 09840….

Người đi đường cho biết, chuyện xe quá tải, quá khổ tung hoành trên các con đường này xảy ra hàng ngày, hàng giờ. Nhất là các xe chở đất, cát, đá vừa chạy ẩu vừa che chắn sơ sài, làm rơi vãi khắp nơi, người dân vô ý một tí là gặp tai nạn như chơi.

Xe quá tải, quá khổ dừng đỗ sai qui định, gây kẹt xe

Trong nhiều ngày nhóm PV đi theo ghi hình các xe quá tải, quá khổ trên địa bàn quận 9 thì điều bất ngờ là, những xe tải nói trên đều đi qua các chốt CSGT một cách thuận lợi. Có xe thì được làm ngơ, có xe thì lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng nhưng sau ít phút xuất trình giấy tờ và trao đổi với CSGT thì các tài xế lại lên xe đi tiếp mà không bị phạt! Thêm nữa, theo quan sát của PV, lực lượng thanh tra giao thông công chánh ở đâu cũng chẳng thấy, mặc cho xe quá tải tung hoành, gây nhiều bức xúc cho người dân.

Nối đuôi nhau đi vào đường cấm

Chúng tôi đề nghị chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng của Tp.HCM nhanh chóng có biện pháp khắc phục tình trạng xe quá tải lộng hành trên địa bàn quận 9, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện khác khi tham gia lưu thông.

Xe tải chở gỗ quá tải lại chằng buộc sơ sài

Xuất trình giấy tờ và trao đổi ít phút với CSGT, tài xế lên xe đi tiếp

Trạm CSGT không dừng xe vi phạm

Bạn đang đọc bài viết Quận 9 - TP.HCM: Xe quá tải, quá khổ tung hoành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.