Thứ sáu, 19/04/2024 23:26 (GMT+7)

Quận Ba Đình lên cấp độ 3, yêu cầu cửa hàng ăn uống chỉ bán mang về

Tuệ Lâm -  Thứ hai, 27/12/2021 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với cấp độ dịch 3, từ 12h trưa 27/12, UBND quận Ba Đình yêu cầu dừng các hoạt động không thiết yếu, các hàng quán chỉ được phép bán mang về và phải đóng cửa trước 21h.

Cụ thể, quận hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết; tăng cường hình thức họp trực tuyến và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc.

Các phòng, ban, đơn vị thuộc quận Ba Đình tổ chức cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc luân phiên 50% tại cơ quan, 50% làm việc tại nhà (trừ các lực lượng vũ trang, y tế và các lực lượng khác theo quy định).

Học sinh lớp 12 các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn quận tạm dừng đến trường; chuyển sang phương án dạy - học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

tm-img-alt

Từ 12h trưa 27/12, UBND quận Ba Đình yêu cầu dừng các hoạt động không thiết yếu, các hàng quán chỉ được phép bán mang về và phải đóng cửa trước 21h. (Ảnh:Internet)

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện bán hàng mang về và dừng hoạt động sau 21h hằng ngày. Các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời hoạt động theo quy định ở mức hạn chế, bảo đảm giãn cách, chỉ tập trung dưới 20 người trong cùng một thời điểm.

Các khách sạn, cơ sở lưu trú bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; hoạt động không quá 50% công suất; chủ cơ sở và nhân viên được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; tuân thủ nghiêm 5K và các biện pháp phòng, chống dịch: Bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người, thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn khám và điều trị kịp thời.

Các đoàn kiểm tra liên ngành quận và phường tổ chức kiểm tra công tác phòng, chổng dịch trên địa bàn, trong đó đặc biệt lưu ý đến các khu vực có nguy cơ cao: Khu chung cư, cơ sở khám chữa bệnh, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, nơi tập trung đông người...; kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức, cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm các quy định.

Tiếp tục rà soát, thống kê danh sách những người trên 50 tuổi, người có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai, người chống chỉ định tiêm vaccine phòng COVID-19, người chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 để tổ chức tiêm ngay, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho các đối tượng nêu trên.

UBND quận Ba Đình yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc quận, UBND các phường, tổ chức, doanh nghiệp và người dân nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp trên.

UBND quận Ba Đình cũng yêu cầu các đoàn kiểm tra liên ngành quận và phường tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, trong đó, đặc biệt lưu ý đến các khu vực có nguy cơ cao như khu chung cư, cơ sở khám, chữa bệnh, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, nơi tập trung đông người...; kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức, cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm các quy định.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 851/TB-UBND ngày 24/12/2021 về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, quận Ba Đình được xác định là địa bàn cấp độ 3 về phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Quận Ba Đình lên cấp độ 3, yêu cầu cửa hàng ăn uống chỉ bán mang về. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...