Thứ sáu, 29/03/2024 22:21 (GMT+7)

Quán cafe “bảo vệ môi trường” giữa lòng Hà Nội

Mai Nguyễn -  Thứ tư, 03/04/2019 21:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quán cafe sử dụng đồ tái chế nằm giữa lòng phố cổ Hà Nội với không gian đôc đáo, đầy màu sắc và thu hút khách hàng bởi cái “tâm” của người sáng lập.

Nằm sâu trong một con ngõ nhỏ trên con phố Hàng Tre tấp nập nhưng quán café tái chế của anh Nguyễn Văn Thơ vẫn thu hút được không ít sự quan tâm của mọi người cũng như các bạn khách du lịch từ nước ngoài.

Từ những chiếc chai nhựa, chiếc lốp xe, bóng đèn cũ đều được tái chế thành những món đồ trang trí độc đáo (Ảnh: Mai Nguyễn).

Quán café có không gian vô cùng sống động và nhiều màu sắc, điều đặc biệt là nó được trang trí từ những đồ đạc, vật liệu tưởng chừng bỏ đi như đầu máy cày cũ, bánh xe, bóng đèn, vỏ chai nhựa,...

Những chiếc chai nhựa đầy màu sắc trang trí trên con ngõ nhỏ số 3B Hàng Tre lối dẫn vào quán café (Ảnh: Mai Nguyễn).

Đây là một địa chỉ được nhiều bạn trẻ thích thú, bạn Đình Đại chia sẻ rằng mình đến đây vì tình cờ đọc được một bài viết trên facebook, thấy quán có ý tưởng rất hay và không gian đẹp mình liền đến thử và quả thật quán không làm bạn thất vọng. 

Những đồ trang trí độc đáo làm từ đồ tái chế (Ảnh: Mai Nguyễn).

Anh Nguyễn Văn Thơ - chủ quán café chia sẻ ý tưởng của mình là xuất phát từ thực trạng ô nhiễm rất nặng nề hiện nay và anh muốn thay đổi nhận thức của mọi người thông qua việc tái sử dụng và giảm thải rác thải ra môi trường.

Những mẩu sắt vụn, chiếc xe máy cũ hay chiếc lốp xe đều được biến hóa thành những món đồ trang trí đẹp mắt (Ảnh: Mai Nguyễn).

Chiếc bóng đèn cũ trở thành chú nhện trang trí trên chiếc bàm làm từ lốp xe (Ảnh: Mai Nguyễn).

Tất cả những đồ dùng trong quán đều được hạn chế sử dụng rác thải nhựa một cách nhiều nhất có thể, thay vì sử dụng ống hút bằng nhựa thì ống hút ở đây được làm từ tre và kim loại.

Những chiếc ống hút bằng kim loại được thay thế cho những chiếc ống hút nhựa dùng một lần (Ảnh: Mai Nguyễn).

 Dù nằm sâu trong con ngõ nhỏ nhưng quán café tái chế thu hút được rất nhiều sự chú ý của mọi người bởi không gian quán và ý tưởng sáng tạo từ ý thức bảo vệ môi trường của anh Thơ.

Anh Thơ cũng chia sẻ rằng quán không chỉ thu hút được nhiều các bạn trẻ mà ngoài ra còn có các bác cao tuổi, các em nhỏ và cả rất nhiều các bạn du khách nước ngoài.

Một bạn du khách nước ngoài ngồi làm việc trên chiếc bàn làm từ đầu máy cũ (Ảnh: Mai Nguyễn).

Câu nói quen thuộc "reduce - reuse - recycle" (giảm thiểu - tái sử dụng - tái chế) đang được anh Thơ và quán café tái chế của mình ngày ngày lan tỏa đến với cộng đồng, đây vừa là mô hình kinh doanh thông minh, độc đáo vừa là hành động thiết thực nhất trong việc bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa và tái chế rác thải.

Bạn đang đọc bài viết Quán cafe “bảo vệ môi trường” giữa lòng Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới