Thứ năm, 25/04/2024 21:57 (GMT+7)

Quận Đống Đa (Hà Nội): Tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường dịp 2/9

MTĐT -  Chủ nhật, 28/08/2022 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian trước, trong và sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, quận Đống Đa yêu cầu các đơn vị có liên quan tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT), mỹ quan đô thị… hướng tới phục vụ tốt nhất nhu cầu vui chơi, nghỉ lễ của người dân.

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Giám đốc Chi nhánh Môi trường Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng, UBND quận Đống Đa về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo VSMT dịp Quốc khánh 2/9, đơn vị đã xây dựng các giải pháp cụ thể để hoàn thành tốt nhất mục tiêu đề ra.

Chi nhánh Đống Đa tăng cường cơ giới hóa công tác vệ sinh môi trường phục vụ Quốc khánh 2/9.
Chi nhánh Đống Đa tăng cường cơ giới hóa công tác vệ sinh môi trường phục vụ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, để đảm bảo và duy trì tốt chất lượng VSMT trên các tuyến đường, hè phố, ngõ xóm, khu dân cư luôn sạch sẽ, đặc biệt là các khu vực công cộng, khu vui chơi giải trí, nhất là tại những địa điểm tổ chức các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9… Chi nhánh Môi trường Đống Đa sẽ tăng cường lực lượng duy trì VSMT, bằng thủ công kết hợp cơ giới trên các tuyến đường trên địa bàn quận.

Bố trí nhân lực, phương tiện đảm bảo thu gom kịp thời khối lượng rác, phế thải phát sinh, không để rác, phế thải tồn đọng lâu trên đường phố, đặc biệt trong khung giờ từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày; chú trọng trên các tuyến phố chính, tuyến xuyên tâm, tuyến văn minh đô thị và các điểm tổ chức hoạt động mít tinh, văn hóa, nghệ thuật, thể thao chào mừng ngày lễ trên địa bàn quận.

Trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ, Chi nhánh Đống Đa phấn đấu các tuyến đường trên địa bàn quận luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.
Trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ, Chi nhánh Đống Đa phấn đấu các tuyến đường trên địa bàn quận luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Đồng thời, bố trí công nhân thủ công kết hợp xe tải nhỏ thực hiện công tác duy trì VSMT tại các vườn hoa, công viên, dải phân cách và sân chơi đảm bảo mỹ quan đô thị. Tại các điểm cẩu và điểm tập kết xe gom, hòm đồ trên địa bàn, các dụng cụ thu chứa rác không chất quá đầy, phải phủ bạt, xếp gọn ở những nơi phù hợp không làm ảnh hưởng đến giao thông và môi trường xung quanh; Vệ sinh sạch sẽ các điểm cẩu sau khi xe ô tô cẩu xong rác./.

An Na (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quận Đống Đa (Hà Nội): Tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường dịp 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.