Thứ tư, 24/04/2024 13:23 (GMT+7)

Quận Lê Chân: Sẵn sàng cho ngày hội bầu cử diễn ra an toàn

Bùi Bột -  Thứ ba, 18/05/2021 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với vị trí địa lý nằm ở trung tâm thành phố, những năm qua quận Lê Chân được Thành ủy, UBND thành phố quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện về cơ chế đầu tư, quận đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn.

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt

Với quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, đến thời điểm này quận Lê Chân, TP. Hải Phòng đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ để phòng chống dịch bệnh Covid_19, phát triển kinh tế và tổ chức bầu cử vào ngày 23/5 tới đây trên tất cả các mặt; bảo đảm an toàn, tiết kiệm, đúng luật, lựa chọn được những người đủ tiêu chuẩn, thực sự xứng đáng vào bộ máy của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Theo báo cáo của UBND quận Lê Chân, TP. Hải Phòng về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại quận Lê Chân, UBND quận ban hành Quyết định số 138/QĐ-UBND thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân quận với 15 thành viên (sớm hơn 17 ngày so với Luật định).

Việc thành lập Ủy ban bầu cử các phường đảm bảo đúng theo quy định; phường thành lập sớm nhất là ngày 19/01/2021, thành lập muộn nhất là ngày 25/01/2021 (sớm hơn 13 ngày so với Luật định).

Công tác tuyên truyền cho ngày hội bầu cử

Ngay sau đó, để chủ động trước mọi tình huống trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp và khó lường, Ủy ban bầu cử đã tiến hành thành lập 04 tổ công tác (Tổ công tác tuyên truyền; Tổ công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tổ công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội;  Tổ công tác nghiệp vụ - tổng hợp) với 50 thành viên để giúp việc cho UBND quận thực hiện công tác bầu cử. Đến thời điểm này, hầu hết các nội dung quan trọng như:

Việc ấn định, công bố đơn vị bầu cử, phê chuẩn khu vực bỏ phiếu; Tổ chức hội nghị giới thiệu người ra ứng cử, nhận hồ sơ người ứng cử; Tổ chức hiệp thương lần 1, lần 2, lần 3; Tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu ứng cử đại biểu HĐND quận, phường; Tổ chức tiếp xúc, vận động bầu cử; Lập, niêm yết danh sách cử tri; niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã được triển khai một cách toàn diện, nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định của pháp luật, đúng hướng dẫn của Trung ương.

Các phường đã hoàn thành việc in, ký, đóng dấu vào thẻ cử tri theo đúng mẫu quy định của Hội đồng bầu cử Quốc gia; số thẻ cử tri được ghi theo số thứ tự tương ứng trong danh sách cử tri và đã giao thẻ cử tri cho các tổ bầu cử để phát cho cử tri. Kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, toàn quận Lê Chân có 173.274 cử tri, trong đó nữ: 92.647 cử tri; cử tri tham gia bầu cử lần đầu là: 10.346. Số người không được ghi tên vào danh sách cử tri là: 944 người. Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động về bầu cử, vận động bầu cử được triển khai theo đúng kế hoạch, trực quan sinh động, mọi ngõ phố được trang trí cờ Đảng, cờ Tổ quốc, Hồng kỳ, pano, băng zôn tạo lên không khí của ngày hội lớn non sông. Kịp thời in ấn tài liệu, phiếu bầu cử và phân phối đến các phòng, ban, đơn vị có liên quan, các phường, các tổ chức phụ trách bầu cử.

Chuẩn bị cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử, dự toán kinh phí bầu cử được kịp thời; công tác in ấn, cấp phát tài liệu theo quy định. Tham gia tập huấn, vận hành phần mềm tổng hợp thông tin về bầu cử do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức; phần mềm tổng hợp thông tin về bầu cử chạy chính thức trên mạng Lan Thành ủy. Đến nay, quận đã cập nhập xong các dữ liệu như: Số đơn vị bầu cử, số cử tri, khu vực bỏ phiếu, tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên…

Nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh Covid_19, thống kê, rà soát để báo cáo hàng ngày về số cử tri là người nhiễm Covid-19 (F0); người nghi nhiễm, người đi từ vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với F0 (F1); người tiến xúc với F1 (F2); người đang làm việc, thực hiện trong cơ sở cách ly tập trung, qua đó xây dựng các phương án, tình huống cụ thể, chi tiết trong trường hợp nếu điểm bầu cử có dịch bệnh Covid_19.

Trao đổi với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Nguyễn Văn Phiệt – Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận Lê Chân cho biết: Với vị trí địa lý nằm ở trung tâm thành phố, những năm qua quận Lê Chân được Thành ủy, UBND thành phố quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện về cơ chế đầu tư, quận đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại quận Lê Chân

Cùng với đó là sự nỗ lực, tâm huyết của Đảng bộ, chính quyền, của mỗi cán bộ công chức, viên chức trong toàn quận, đặc biệt là sự tin tưởng ủng hộ, đồng thuận cao của nhân dân vì thế mà quận Lê Chân đã đạt được nhiều kết quả quan trọng về kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh được tăng cường ngày càng vững mạnh, hạ tầng giao thông và diện mạo đô thị phát triển mạnh mẽ xứng tầm là một quận trung tâm thành phố.

Những kết quả trên là động lực quan trọng để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong toàn quận tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị Quyết đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV, qua đó góp phần cùng thành phố Hải Phòng thực hiện thắng lợi Nghị Quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI nhiệm kì 2020-2025.

Để thực hiện được nhiệm vụ chính trị quan trọng này, trước mắt quận phải tập trung cao để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Với vai trò là đại biểu của nhân dân, là người đứng đầu chính quyền quận Lê Chân, ông Nguyễn Văn Phiệt khẳng định "Từ nay đến ngày bầu cử, còn rất nhiều việc phải làm, nhưng với sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, ngay từ giai đoạn đầu, cùng với tinh thần vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chắc chắn rằng, ngày hội bầu cử sắp tới trên địa bàn quận Lê Chân sẽ diễn ra  thuận lợi và thành công tốt đẹp”.

Quận Lê Chân đang đứng trước nhiều vận hội mới trong khí thế phát triển mạnh mẽ, cử tri và nhân dân trong toàn quận luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, cử tri vui mừng và đặt trọn niềm tin vào các vị đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại quận Lê Chân. Ngày 23/5/2021 tới đây, mỗi cử tri cần phát huy vai trò của mình trong cuộc bầu cử; đó cũng là thực hiện quyền và trách nhiệm công dân trong việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, đồng thời cũng là quyền lợi của mỗi công dân trong cuộc bầu cử, hãy đoàn kết để tạo nên ngày hội non sông đầy ý nghĩa.

Bạn đang đọc bài viết Quận Lê Chân: Sẵn sàng cho ngày hội bầu cử diễn ra an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.