Thứ năm, 28/03/2024 23:12 (GMT+7)

Quán quân Olympia 2018: “Mình không nghĩ lại vô địch theo cách này”

MTĐT -  Chủ nhật, 02/09/2018 13:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chàng trai Quảng Ninh có những chia sẻ đầu tiên sau khi giành ngôi vị quán quân của Olympia 2018.

Nhà vô địch Olympia 2018 

Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) có hành trình chinh phục ngôi vị quán quân Olympia 2018 không hề đơn giản. Chàng trai “vàng” Quảng Ninh đã trải quả đủ cung bậc cảm xúc trong hai tiếng đồng hồ của cuộc chung kết năm, khi thì thất vọng tràn trề, lúc lại vỡ òa sung sướng.

Khác với Hồ Đắc Thanh Chương – người được mệnh danh là quán quân mặt lạnh của Olympia 2016 và Phan Đăng Nhật Minh – nhà vô địch đầy cao ngạo của Olympia 2017, Nguyễn Hoàng Cường bộc lộ nhiều xúc cảm hơn. Như những cuộc thi tuần, tháng, quý, Cường vẫn có vẻ gì đó rụt rè, mất bình tĩnh trước mỗi phần thi. Đã có lúc, anh chàng trả lời câu hỏi với gương mặt méo mó và giọng nói run rẩy, dù đa phần các đáp án đưa ra vẫn rất nhanh và chính xác.

Hoàng Cường trải qua cuộc thi đầy cảm xúc 

Chia sẻ với các phóng viên khi đã đội chiếc vòng nguyệt quế danh giá trên đầu, Cường lặp đi lặp lại: “Bất ngờ quá ạ… Em bất ngờ quá”.

Cường thành thực chia sẻ, anh chàng hơn một lần nghĩ đến khoảnh khắc đăng quang ngôi vị quán quân Olympia 2018 trước khi cuộc chung kết năm diễn ra. Không dám nói đó là chuyện “trong tầm tay” nhưng cậu đủ quyết tâm và đủ tự tin vào bản thân mình.

Khoảnh khắc đăng quang đầy cảm xúc của chàng trai Quảng Ninh 

“Nhưng em không nghĩ mình lại vô địch theo cách này”, Cường nói. Có lẽ, chàng trai Quảng Ninh không ngờ mình lại trải qua nhiều cảm xúc đến thế. Là khi thất vọng vì Khởi động không thành công, không thể nhanh tay bấm chuông trả lời từ khóa Vượt chướng ngại vật như đối thủ.

Là khi thắp lại niềm hy vọng vì Tăng tốc xuất sắc, vươn lên thành một trong ba người dẫn đầu. Là khi hấp tấp ấn chuông trả lời cầu hỏi Về đích của các bạn và ghi điểm. Là ghi khi Về đích trọn vẹn với gói câu hỏi 40 điểm…

“Em hơi sốc vì khởi đầu không tốt”, Cường nói. “Nhưng em phải bình tâm lại để tiếp tục phần sau và em cũng không ngờ mình lại hoàn thành tốt thế”.

Hoàng Cường đã có một chặng đường đáng nhớ tại "Đường lên đỉnh Olympia 2018"

Nguyễn Hoàng Cường cũng thừa nhận, cậu rất áp lực với danh xưng “kỷ lục gia Olympia” trước đó. Và thật may mắn, anh chàng đã phát huy tốt tài năng của mình, không để cho 5000 cổ động viên ở điểm cầu Quảng Ninh thất vọng.

Nhà vô địch Olympia 2018 được biết đến với thành tích học tập “siêu khủng”: 11 năm liền là học sinh giỏi, giành huy chương bạc học sinh giỏi Olympic Hùng Vương các trường THPT chuyên vùng núi phía Bắc năm 2017, giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng pháp năm 2017, lọt top 26 gương mặt trẻ tài năng của tỉnh Quảng Ninh…

Và thành tích “vàng” mới nhất là giành ngôi vị quán quân cuộc thi trí tuệ “Đường lên đỉnh Olympia 2018”.

Băng băng về đích 

Đây là dấu mốc quan trọng trong con đường tương lai của Hoàng Cường.

Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Quán quân Olympia 2018: “Mình không nghĩ lại vô địch theo cách này”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.