Thứ ba, 16/04/2024 18:42 (GMT+7)

Quận Tân Phú, TP.HCM: Nghĩa tình khu phố trong đại dịch Covid-19

Minh Yến- Thế Bôn -  Thứ bảy, 31/07/2021 17:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu phố 1, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh, đa số là nhân dân lao động, đặc biệt ở một sồ tổ dân phố còn có hộ nghèo xen kẽ với các cơ sở sản xuất vừa và nhỏ.

Trong các năm qua, Khu phố 1 đã xây dựng mô hình Tổ dân phố nghĩa tình, với 16/16 tổ đăng ký tham gia, tích cực vận động quỹ Vì người nghèo để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, như gia đình có việc tang, ốm đau, nhất là trong các đợt đại dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn thành phố.

Ngay từ đầu tháng 2/2020, Chi bộ khu phố, Ban Điều hành khu phố và Ban công tác Mặt trận khu phố 1, đã thường xuyên tuyên truyền phương pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, đề nghị ký Bản cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch viên hô hấp do chủng mới Corona gây ra; vận động đảng viên và Nhân dân, chấp hành nghiêm túc việc giãn cách xã hội trên cơ sở nhà nào ở tại nhà đó, tổ nào ở nguyên tổ đó, khu phố nào ở nguyên khu phố đó; đặc biệt là người trên 60 tuổi không nên ra đường, tạo sự đồng lòng trong Nhân dân cùng nhau vượt qua đại dịch. Đây là cách làm thiết thực, hiệu quả cao, được người dân đồng tình, ủng hộ.

Bên cạnh đó, các Tổ trưởng Tổ dân phố và Cảnh sát khu vực nắm chắc địa bàn để kịp thời phát hiện các biểu hiện tiêu cực về tư tưởng hoặc những người đi từ vùng dịch phải kịp thời khai báo y tế. Các đoàn thể, Ban công tác Mặt trận khu phố 1 vẫn hoạt động đều tay, bằng việc vận động các Mạnh thường quân trao quà những người lao động nghèo mất việc làm trong địa bàn. Phần quà tuy nhỏ nhưng cũng làm ấm lòng những người bị tổn thương trong dịch cúm Covid-19, vì một miếng khi đói bằng một gói khi no. Đó là: Ông Hà Phước Hải, số 67 Lương Trúc Đàm, phường Hiệp Tân, tặng 150 phần quà, trị giá 22.500.000 đồng; Bà Võ Thanh Thúy, số 37 A Lương Trú Đàm, phường Hiệp Tân, tặng 5 phần quà, trị giá 2.000.000 đồng cho 5 giáo viên và 30 phần quà mỗi phần 5kg gạo cho hộ khó khăn trong tổ dân phố; Ông Thiều Quốc Hải, số 19/19 Thạch Lam, phát cơm miễn phí 300 phần từ ngày 8/4/2020 đến 30/4/2020.

Ngoài ra, các tổ dân phố đã vận động Nhân dân đóng góp tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch chuyển về UBND phường, số tiền 6.550.000 đồng; Chi hội Phụ nữ vận động được 1.450 khẩu trang tặng cho hộ nghèo, nhà trọ, tặng 7 hộp khầu trang cho Trạm Y tế phường Hiệp Tân, tặng 400 khẩu trang cho Liên đoàn Lao động quận Tân Phú, trị giá khoảng 9.000.000 đồng; Chi hội Chữ thập đỏ vận động Mạnh thường quân ủng hộ 8.400.000 đồng, giúp đỡ hộ nghèo, tại số 147/11 Thạch Lam, phường Hiệp Tân...

Đáng chú ý là khi đại dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 trên địa bàn thành phố, Khu phố 1 đã tiếp tục vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, theonguyên tắc 5K, thực hiện nghiêm các Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị của Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh và chăm lo kịp thời đến cuộc sống của các hộ dân trong khu cách ly, các điểm phong tỏa, các hộ nghèo, gia cảnh khó khăn, diện chính sách. Được sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường quân, chùa Việt Đài...Khu phố 1 đã trao 160 phần quà; 1 tấn rau, củ, quả; 300 kg bắp; mỳ tôm...đến các nhà trọ, các gia đình khó khăn, các em sinh viên nghèo, các điểm bị cách ly, bị phong tỏa...

Với những việc làm thiết thực, chan chứa nghĩa tình của các ban ngành, đoàn thể địa phương, các Mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, để người dân khu phố 1, phường Hiệp Tân, cùng đoàn kết và quyết tâm vượt qua đại dịch Covid-19, được dư luận đánh giá cao.

Tặng quà cho hộ nghèo, các hộ bị phong tỏa trên địa bàn Khu phố

Bạn đang đọc bài viết Quận Tân Phú, TP.HCM: Nghĩa tình khu phố trong đại dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.