Thứ bảy, 20/04/2024 07:55 (GMT+7)

Quảng Bình: Chuyện hy hữu về một cô giáo tiêm 2 mũi vaccine chỉ trong vòng 10 phút

Quốc Huy – Anh Tuấn -  Thứ hai, 20/09/2021 07:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/9, Phòng Y tế huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn có một trường hợp hy hữu tiêm cùng lúc 2 mũi tiêm vaccine, mỗi mũi tiêm cách nhau chưa đến 10 phút.

Ông Ngô Đức Vận – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), cho biết trong đợt triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 tại đơn vị, có một trường hợp tiêm 2 mũi vaccine AstraZeneca trong vòng 10 phút.

Theo đó, huyện Lệ Thuỷ triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 tại bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thuỷ và Trung tâm văn hoá huyện Lệ Thuỷ.

tm-img-alt

Toàn tỉnh Quảng Bình đã có 50.755 người đã tiêm đủ 2 liều.

Cô N.T.K (giáo viên trường tiểu học và Trung học cơ sở Trường Thuỷ, xã Trường Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ) đã tiêm tại bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thuỷ với số lượng 2 liều vaccine, mỗi liều cách nhau chưa đến 10 phút.

Khi giải thích về vấn đề này bác sỹ Vận cho biết, mỗi người khi vào khu vực tiêm đều có 02 tờ giấy, một tờ tự nguyện kê khai tiêm vaccine, một tờ do bác sỹ khám. Khi cô K. vào tiêm, các nhân viên đã đánh vào tờ bác sỹ khám mục đã tiêm.

Tiếp đó, thay vì vào phòng theo dõi sau tiêm, cô K. lại đi qua bàn khác, tiếp tục  trình tờ giấy hai báo tự nguyện tiêm vaccine để được tiếp tục tiêm mũi 2. Tại bàn tiêm thứ 2, do cô K. lại đưa tờ khai tiêm nên nhân viên tiếp tục tiêm mũi 2 trong vòng chưa đến 10 phút. Sau đó, nhân viên lật tờ giấy để đóng dấu liền phát hiện cô K. đã tiêm ở bàn trước đó.

Ngay sau đó, cô giáo K. được đưa sang phòng khám bên cạnh để theo dõi ở bàn cấp cứu. Sau hơn 40 phút, thấy sức khoẻ bình thường, bệnh viện đã cho người chở cô K. về nhà. Cô K. còn cho biết, cô có ý định tiêm 4 mũi ở 4 bàn trong một ngày.

Ông Lê Viết Sỹ - Trưởng phòng Y tế huyện Lệ Thuỷ cho biết, đây là lỗi của các bàn tiêm không kiểm tra kỹ thông tin trước khi tiêm, và trách nhiệm lớn nhất thuộc về cô K. khi cô đã không trung thực nên đã để xảy ra tình trạng nói trên.

Về tình hình sức khoẻ giáo viên nói trên, đến sáng nay, người nhà cô K. Thông báo tình trạng sức khoẻ vẫn bình thường. Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy đã báo cáo lên cấp trên chờ xử lý trường hợp này.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Chuyện hy hữu về một cô giáo tiêm 2 mũi vaccine chỉ trong vòng 10 phút. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...