Thứ bảy, 20/04/2024 10:18 (GMT+7)

Quảng Bình: Hợp tác về lĩnh vực bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu

Yên Hoà -  Thứ tư, 08/03/2023 17:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính sách của tỉnh Quảng Bình nhất quán theo hướng phát triển bền vững, mong muốn hợp tác cùng với các đối tác của Chính phủ Đức, nhất là trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngày 8/3, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc làm việc với đoàn công tác của Ủy ban Ngân sách Quốc hội Cộng hòa Liên bang Đức về tình hình thực hiện Dự án "Hỗ trợ Việt Nam thực hiện thỏa thuận Paris" tại Quảng Bình.

Trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ Việt Nam thực hiện thỏa thuận Paris”, vừa qua, Tổ chức hợp tác phát triển Đức GIZ đã phối hợp khánh thành và đưa vào sử dụng 3 giải pháp thí điểm của mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào hệ sinh thái cho khu vực đô thị trên địa bàn TP. Đồng Hới, với tổng mức đầu tư khoảng 15 tỷ đồng. Các công trình gồm: Mảng xanh đứng và vườn trên mái tại tòa nhà Ban Quản lý dịch vụ công ích TP. Đồng Hới; Khu vực cảnh quan trữ nước công viên sông Cầu Rào với diện tích 4,9ha tại phường Đồng Phú; Hệ thống thoát nước đô thị bền vững tại ngã ba Bắc Lý (phường Bắc Lý).

tm-img-alt
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Quảng Bình cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Đức cho tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua, tập trung vào các lĩnh vực phát triển sinh kế bền vững, bảo tồn đa dạng sinh học và các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào hệ sinh thái, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Chính sách của tỉnh Quảng Bình nhất quán theo hướng phát triển bền vững, do đó, tỉnh rất mong muốn hợp tác cùng với các đối tác của Chính phủ Đức, nhất là trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, để nhân rộng sáng kiến thích ứng biến đổi khí hậu dựa vào hệ sinh thái (EbA) vì tương lai bền vững.

Tỉnh Quảng Bình sẽ thực hiện nghiêm cam kết của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 (COP26), đó là Việt Nam phấn đấu đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Cũng trong cuộc làm việc, các thành viên đoàn công tác của Ủy ban Ngân sách Quốc hội Cộng hòa Liên bang Đức và phía tỉnh Quảng Bình đã có những trao đổi, cùng thống nhất quan điểm, trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, suy giảm đa dạng sinh học diễn ra với tốc độ nhanh chóng, tác động nghiêm trọng đến đời sống và sinh kế của người dân, việc thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào hệ sinh thái (EbA) là giải pháp hiệu quả để góp phần bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thay mặt đoàn công tác của Ủy ban ngân sách Quốc hội Cộng hòa Liên bang Đức, ông Sebastian Schafer cảm ơn sự đón tiếp chân tình và nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ địa phương xây dựng một số công trình thích ứng với biến đổi khí hậu trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Hợp tác về lĩnh vực bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ