Thứ sáu, 19/04/2024 20:52 (GMT+7)

Quảng Bình hợp tác với Hàn Quốc phát triển năng lượng, du lịch

Mai Châu -  Thứ hai, 18/10/2021 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Bình có 27 dự án FDI đã và đang triển khai thực hiện, với tổng số vốn đăng ký hơn 1,1 tỷ USD. Tuy nhiên, chỉ có 3 dự án FDI Hàn Quốc với tổng số vốn 69 triệu USD, chiếm 6,2% tổng vốn FDI trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Nhằm giới thiệu cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư về tiềm năng, lợi thế lĩnh vực năng lượng, du lịch tại Quảng Bình, UBND tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp vợi Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao), Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham), Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra) tổ chức tọa đàm trực tuyến kết nối Quảng Bình – Hàn Quốc 2021.

Tại buổi kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc, tỉnh Quảng Bình giới thiệu, kêu gọi đầu tư vào các dự án du lịch trọng điểm như: Trung tâm du lịch trọng điểm Phong Nha - Kẻ Bàng, Vũng Chùa - Đảo Yến, khu du lịch biển Nhật Lệ - Bảo Ninh – Hải Ninh. Đặc biệt là tập trung phát triển Phong Nha - Kẻ Bàng thành trung tập du lịch đẳng cấp, là điểm đến hàng đầu đối với du khách trong nước và quốc tế.

tm-img-alt
Động Phong Nha-Kẻ Bàng. Ảnh: Internet

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình, đầu năm 2021, UBND tỉnh Quảng Bình đã ký quyết định về việc ban hành danh mục kêu gọi đầu tư vào tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2023 gồm có 62 dự án, trong đó: Lĩnh vực du lịch có 12 dự án; công nghiệp – năng lượng – thương mại có 22 dự án; phát triển kết cấu hạ tầng có 12 dự án và lĩnh vực nông nghiệp có 16 dự án.

Về công nghiệp, năng lượng, với mục tiêu đưa tỉnh Quảng Bình dần trở thành trung tâm năng lượng của khu vực, tỉnh ưu tiên kêu gọi đầu tư phát triển các ngành năng lượng tái tạo, năng lượng sạch thân thiện với môi trường, để khai thác các tiềm năng về vị trí địa lý, dải ven biển trải dài với nắng, gió tạo ra các công trình đặc sắc để gắn liền với chủ trương phát triển ngành du lịch và dịch vụ của tỉnh. Hiện tại, tỉnh Quảng Bình đã trình Bộ Công Thương 62 dự án công nghiệp năng lượng để xin bổ sung vào Quy hoạch điện VIII với tổng công suất hơn 8.200 MWp.

Quảng Bình hiện có 8 khu công nghiệp với tổng diện tích 1.825 ha phân bố đều trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có 3 khu công nghiệp đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật cơ bản hoàn thiện, 2 khu công nghiệp đang đầu tư hạ tầng kỹ thuật.
Đối với các khu công nghiệp đã đầu tư hạ tầng, tỉnh kêu gọi nhà đầu tư phát triển các nhà máy sản xuất công nghiệp để tận dụng cơ sở hạ tầng đã được đầu tư và được hưởng các chính sách ưu đãi cao khi triển khai các dự án trong khu công nghiệp.

Các khu công nghiệp đã được phê duyệt quy hoạch nhưng chưa được đầu tư hạ tầng kỹ thuật, tỉnh kêu gọi các nhà đầu tư tiến hành đầu tư kết cấu hạ tầng khu công nghiệp để khai thác nhằm phát huy hiệu quả quỹ đất đã được quy hoạch.

Quảng Bình ưu tiên thu hút kêu gọi nhà đầu tư vào các lĩnh vực lợi thế, trong đó xác định phát triển du lịch - dịch vụ là mũi nhọn, công nghiệp là trọng điểm, nông nghiệp là bể đỡ phát triển kinh tế; chú trọng phát triển bền vừng kinh tế rừng, biển. Đặc biệt, với lợi thế cạnh tranh về tài nguyên du lịch, Quảng Bình phát triển hệ thống các sản phẩm du lịch khác biệt, đa dạng, phong phú, đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế. 

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình hợp tác với Hàn Quốc phát triển năng lượng, du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...