Thứ sáu, 19/04/2024 04:29 (GMT+7)

Quảng Bình: Khởi công Dự án cầu Nhật Lệ 3

Phạm Hoàng - Phạm Trung -  Chủ nhật, 08/01/2023 16:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đầu giờ chiều ngày 08/01/2023, tại lý trình Km667 + 635 Quốc lộ 1, xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình. Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Quảng Bình và các đơn vị, ban ngành liên quan đã tổ chức Lễ Khởi công Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 Quảng Bình

Với tính chất là dự án trọng điểm có tính động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện với sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ngành, địa phương liên quan. Là đơn vị được giao làm chủ đầu tư Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu, thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tích cực triển khai các nội dung công việc có liên quan đến dự án.

tm-img-alt
Phối cảnh 3D công trình cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu

Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình. Dự án được thiết kế bắc qua sông Nhật Lệ kết nối với Quốc lộ 1 tại địa phận xã Lương Ninh (Quảng Ninh) theo quy hoạch; vượt qua đường ven sông phía bờ Đông, giao bằng với đường Nguyễn Thị Định, kết nối với đường Võ Nguyên Giáp. Điểm đầu tuyến của dự án giao với Quốc lộ 1 tại địa phận xã Lương Ninh (Quảng Ninh) và điểm cuối tuyến giao với đường Võ Nguyên Giáp tại địa phận xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) tạo thêm một điểm nhấn quan trọng trong bức tranh phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và kinh tế - xã hội của tỉnh.

tm-img-alt
Lễ Khởi công được tổ chức tại tại lý trình Km667 + 635 Quốc lộ 1, xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình

Công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối các tuyến đường trong khu vực và dự án thành phần 1 - Đường ven biển do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư đang được triển khai. Nằm trong quy hoạch phát triển của tỉnh, khi tuyến đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 được hình thành sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống đường ngang liên kết giữa đường ven biển với Quốc lộ 1và đường Hồ Chí Minh, giúp tăng khả năng liên kết giữa các đô thị, khu kinh tế, vùng miền, góp phần phát triển mạnh du lịch và dịch vụ biển, củng cố quốc phòng-an ninh; đồng thời, từng bước hoàn thiện và xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch; hoàn thiện mạng lưới đường bộ TP. Đồng Hới nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung.

tm-img-alt
Các đại biểu cùng đại diện Chủ đầu tư Sở Kế hoạch Đầu tư và Phát triển tiến hành động thổ khởi công Dự an thành phần 2: Cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu thuộc dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình

Để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ trong việc kết nối liên thông giữa các tuyến trục chính trong đô thị Đồng Hới, tăng cường khả năng lưu thông phương tiện giao thông đường bộ, góp phần làm giảm ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao đời sống cho người dân địa phương thì việc thực hiện dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu là hết sức cần thiết, đáp ứng sự phát triển và mở rộng thành phố trong tương lai.

Để việc triển khai dự án theo kế hoạch, thời gian qua, bên cạnh công tác chuẩn bị thủ tục đầu tư và các công việc liên quan, chủ đầu tư là Sở KH-ĐT đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo sự đồng thuận cao của cộng đồng dân cư nơi thực hiện dự án.

tm-img-alt
tm-img-alt

Công trình cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu cùng tuyến đường ven biển sau khi được xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng, sẽ góp phần phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, làm tăng mật độ mạng lưới đường bộ khu vực, tăng khả năng liên kết giữa các đô thị, các khu kinh tế, góp phần phát triển mạnh du lịch và các dịch vụ biển. Từng bước hoàn thiện và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, củng cố quốc phòng-an ninh, tạo thêm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời, tạo điểm nhấn đặc sắc về mặt kiến trúc đô thị khu vực phía Nam TP. Đồng Hới nói riêng và cả tỉnh Quảng Bình nói chung.

Cùng với việc Khởi công với Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, trước thềm xuân mới Quý Mão 2023 còn có 2 dự án quan trọng khác cũng đồng loạt Khởi công của tỉnh Quảng Bình.

- Đó là, Dự án Trung tâm Thể dụ - Thể thao tỉnh Quảng Bình, tọa lạc ở thôn Lộc Đại, xã Lộc Ninh(tp.Đồng Hới) do Sở Văn hóa và Thể thao làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích 25.000m², gồm: Nhà thi đấu đa năng với sức chứa 2.500 chỗ ngồi, với thiết kế 3 tầng, kết hợp là sân bóng đá tiêu chuẩn kết hợp đường chạy điền kinh và các công trình phụ trợ khác. Dự án có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2022 – 2025.

- Cùng đó, Dự án Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình, tổng mức đầu tư 220 tỷ và được xây dựng ở tổ dân phố 9, phường Bắc Lý (tp. Đồng Hới), do CDC tỉnh làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích 25.031m², gồm: Khối nhà làm việc; khối nhà khám và điều trị Methadone – HIV/AIDS và bệnh phổi cùng các hạng mục phụ trợ khác. Thời gian thực hiện và hoàn thành dự án 2023 đến quý II/2025.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Khởi công Dự án cầu Nhật Lệ 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.