Thứ tư, 24/04/2024 00:33 (GMT+7)

Quảng Bình: Một huyện có gần 800 ngôi nhà ngập chìm trong nước

Quốc Huy -  Chủ nhật, 18/10/2020 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ nhiều ngày qua trên địa bàn huyện Minh Hoá đã xuất hiện một đợt mưa to đến rất to trên. Mưa lớn đã làm ngập hơn 780 nhà dân và gây chia cắt cục bộ.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Minh Hoá cho biết: Mưa lớn đã gây lũ lụt cục bộ tại nhiều địa phương trong huyện.

Do lượng mưa ngày càng to và rất to nên mực nước nhiều nơi tại huyện Minh Hóa dâng cao. 

Tính đến 9h sáng nay, đã có hơn 780 hộ dân bị ngập. Trong đó xã Tân Hóa ngập 600 nhà, Minh Hóa 130 nhà, Thượng Hóa hơn 50 nhà...

Nhiều địa phương tại huyện Minh Hoá nước ngập sâu từ  0,5 – 1m

Theo ghi nhận của phóng viên, mực nước hiện lên nhanh hơn so với đợt mưa lũ trước, ở địa bàn một số xã như Tân Hóa, Minh Hóa đã vượt mức 0,5-1m, có nơi trên 1m. Nhiều tuyến đường giao thông liên xã, thôn, bản cũng bị ngập lụt, gây chia cắt hoàn toàn.

UBND huyện Minh Hoá thành lập nhiều đoàn chủ chốt trực tiếp đi kiểm tra các khu vực xung yếu tại địa bàn

Cùng ngày, huyện đã thành lập các đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của huyện trực tiếp kiểm tra tại các khu vực xung yếu như: Minh Hoá, Tân Hoá, Thượng Hoá, Dân Hóa, Trọng Hoá... đồng thời tổ chức di dời 30 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lỡ; bố trí các thành viên bám sát địa bàn được phân công để trực tiếp chỉ đạo, triển khai các phương án phòng chống lũ lụt.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Một huyện có gần 800 ngôi nhà ngập chìm trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới