Thứ bảy, 20/04/2024 16:33 (GMT+7)

Quảng Bình: Ra quân Tháng Thanh niên, Tháng Ba biên giới năm 2023

Yên Hoà -  Thứ hai, 27/02/2023 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên, Tháng Ba biên giới năm 2023 và Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

tm-img-alt
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình Trần Hải Châu trao ngọn lửa truyền thống cho lãnh đạo Tỉnh đoàn.

Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1/3/1923 - 1/3/2023).

Với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Bình tiên phong chuyển đổi số”, Tháng Thanh niên năm 2023 được Tỉnh đoàn xác định 3 nhóm nội dung hoạt động trọng tâm là: Tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần sáng tạo, tình nguyện của TN trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế và chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi.

Tổng trị giá các công trình, phần việc tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh đăng ký thực hiện trong Tháng Thanh niên gần 1,4 tỷ đồng.

Đặc biệt, Tháng Thanh niên năm nay được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người con của quê hương Quảng Bình.

Đây là dịp khơi dậy niềm tự hào dân tộc và truyền thống vẻ vang của Đảng, của tổ chức Đoàn trong thế hệ trẻ, đồng thời tôn vinh, tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Trung tướng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ ra quân, anh Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình nhấn mạnh: Đây là thời gian cao điểm để cụ thể hóa vai trò của tổ chức Đoàn, Hội và của đoàn viên thanh niên thực hiện các nhiệm vụ, nhất là trong xung kích, tiên phong thực hiện các công trình, phần việc vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh; góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết đoàn viên, hội viên, thanh niên với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm nhiệm vụ tại các vùng biên giới của Tổ quốc.

Để các nội dung, chương trình được triển khai sâu rộng, có hiệu quả, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình Đặng Đại Bàng đề nghị các đơn vị tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc đời, hoạt động cách mạng, những cống hiến và đóng góp to lớn của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên; tiếp tục triển khai phong trào thi đua: “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng của đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên” gắn với đẩy mạnh triển khai hoạt động “Tháng Thanh niên” và chương trình “Tháng Ba biên giới”.

Các đơn vị đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; hỗ trợ chuyển đổi số, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời tích cực triển khai các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, đặc biệt hướng đến các đối tượng yếu thế, gia đình chính sách, gia đình chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo và các đoàn viên, thanh niên khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa. Các đơn vị chú trọng thực hiện tư vấn, truyền thông về nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên; đẩy mạnh xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn và vùng đặc thù…

tm-img-alt
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình tham gia hoạt động đổi rác thải nhựa lấy cây xanh.

Ghi nhận và biểu dương tinh thần tuổi trẻ trong việc tham gia góp phần xây dựng và phát triển quê hương, ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình mong muốn thời gian tới, các cấp bộ đoàn, các đoàn viên, thanh niên cùng bà con nhân dân tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Với các đoàn viên, thanh niên cần bồi dưỡng, hun đúc lý tưởng cách mạng, biết phát huy, học tập và noi gương Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên và những bậc tiền nhân đi trước. Thanh niên phải là lực lượng xung kích, đi đầu trong chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới và các mô hình kinh tế - xã hội; cùng phối hợp các lực lượng, đơn vị, địa phương tham gia bảo vệ tài nguyên môi trường và là lực lượng tiên phong trong tham gia bảo vệ Tổ quốc và chủ quyền biên giới quốc gia, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình hành động mà tỉnh đã đề ra, dựng xây quê hương ngày càng giàu mạnh.

Tại buổi lễ đã diễn ra nghi thức rước đuốc truyền thống do các đoàn viên thanh niên rước từ Nhà tưởng niệm Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên về địa điểm tổ chức lễ ra quân. Ngọn lửa được thắp sáng thể hiện ý chí, bản lĩnh và quyết tâm của tuổi trẻ Quảng Bình trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc, nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, các đơn vị đã trao 40 suất quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 30 triệu đồng); thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh và tặng cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân với tổng trị giá gần 350 triệu đồng.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao giải Cuộc thi sáng tác Infographic về Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - Vị tướng huyền thoại, cho các cá nhân và tập thể đạt giải.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Ra quân Tháng Thanh niên, Tháng Ba biên giới năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ