Thứ sáu, 26/04/2024 02:38 (GMT+7)

Quảng Bình: Ra quân xử lý xe quá tải trọng, quá khổ khi tham gia giao thông

Quang Sáng – Đinh Hương -  Thứ tư, 29/12/2021 18:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình đã tích cực tăng cường các hoạt động xử phạt các xe vi phạm kết hợp tuyên truyền về hoạt động kiểm soát tải trọng xe.

Để từng bước đẩy lùi thực trạng các xe ô tô tải vi phạm quá tải trọng, thùng xe cơi nới quá kích thước theo quy định, lấn làn khi tham gia giao thông, thực hiện Kế hoạch số 1146/KH-C08-P8 ngày 15/3/2021 của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) và Kế hoạch số 1471/KH-CAT-PC08 ngày 19/3/2021 của Công an tỉnh Quảng Bình về tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ, Phòng CSGT đã tích cực tăng cường các hoạt động xử phạt các xe vi phạm kết hợp tuyên truyền về hoạt động kiểm soát tải trọng xe.

Trước những chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Ban Giám đốc Công an tỉnh, thời gian qua, lực lượng Phòng CSGT Quảng Bình đã tiến hành tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý mạnh tay nhiều trường hợp vi phạm.

tm-img-alt
Cán bộ chiến sỹ Phòng CSGT Quảng Bình xử lý các trường hợp vi phạm.

Từ ngày 15/12 đến nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã thực hiện 67 ca tuần tra kiểm soát chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ với 201 lượt cán bộ chiến sĩ, kiểm tra và xử lý 68 trường hợp xe ô tô vi phạm với tổng số tiền hơn 404 triệu đồng đồng, tước giấy phép lái xe 10 trường hợp, tước giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định 3 trường hợp.

Trong đó, đã xử lý 19 trường hợp vi phạm quá tải trọng (Quá tải từ 10% đến 30%: 13 trường hợp; trên 30% đến 50%: 2 trường hợp; trên 50% đến 100%: 4 trường hợp kèm theo 7 trường hợp phạt chủ xe giao xe chở quá tải);Lắp thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất: 5 trường hợp và phạt chủ xe giao xe 4 trường hợp; Lỗi khác: 45 trường hợp...

tm-img-alt
Tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra các phương tiện có dấu hiệu quá khổ quá tải.

Từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, lực lượng CSGT đã phát hiện xử lý gần 10.000 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt dự kiến hàng tỷ đồng. Các lỗi chủ yếu của các phương tiện như: vi phạm quy định về chở hàng quá tải trọng, chở hàng vật liệu không bạt che phủ, để rơi vãi, chạy quá tốc độ quy định...

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT trên toàn tỉnh vẫn gặp phải không ít khó khăn, vướng mắc. Nhất là việc phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về chở hàng hóa quá tải trọng.

tm-img-alt
Trong thời gian tới, lực lượng CSGT Quảng Bình sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm.

Để nâng cao ý thức chấp hành của người dân, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tổ chức cho các doanh nghiệp vận tải trên tuyến, địa bàn tỉnh ký cam kết không vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe. Đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt đến các cán bộ chiến sĩ trong đơn vị nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ trong quá trình tuần tra kiểm soát.

Tăng cường đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát vào các khung giờ thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, tập trung xử lý các trường hợp vi phạm chở quá tải trọng, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Ra quân xử lý xe quá tải trọng, quá khổ khi tham gia giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.