Thứ tư, 24/04/2024 13:42 (GMT+7)

Quảng Bình: Tăng trưởng tích cực trên hầu hết các lĩnh vực trong quý I năm 2022

Quý Phúc - Phan Khánh -  Thứ bảy, 07/05/2022 22:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/5, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4/2022, đánh giá những vướng mắc tồn tại, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh điều hành phiên họp.

tm-img-alt
tm-img-alt
Ông Trần Thắng, chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp

Với những kết quả đạt được tại quý I/2022, các sở, ngành, địa phương đã đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong chương trình, kế hoạch và cả các công việc phát sinh. Nhờ thế, kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2022 của tỉnh Quảng Bình tiếp tục khởi sắc, nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng khá cao.

Dịch COVID-19 trên địa bàn đã được kiểm soát; thu ngân sách gần 2.770 tỷ đồng, đạt 55,4% so với dự toán TW giao, tăng 72,7% so với cùng kỳ.Hoạt động thương mại và dịch vụ diễn ra sôi động hơn; du lịch có sự phục hồi khá nhanh, với tổng số khách trong tháng 4 đạt hơn 105.700 lượt, tăng 114% so với cùng kỳ, riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh đã đón khoảng 115.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. 

tm-img-alt
Toàn cảnh phiên họp

Về sản xuất nông nghiệp, mặc dù thời tiết không thuận lợi. Tuy nhiên đến nay các địa phương đã tiến hành thu hoạch lúa vụ Đông-Xuân với diện tích khoảng hơn 1.800 ha theo đúng kế hoạch.

Sản xuất công nghiệp duy trì tăng trưởng với chỉ số sản xuất toàn ngành tháng 4 tăng 15,3% so với cùng kỳ. Cùng với đó, công tác an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống người dân được cải thiện. Các hoạt động chăm lo đối tượng chính sách, người nghèo được triển khai có hiệu quả; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Trong tháng 4/2022, Quảng Bình đã phê duyệt chủ trương đầu tư 14 dự án trong nước với tổng vốn 690 tỷ đồng; hoạt động đối ngoại và xúc tiến đầu tư tiếp tục được tăng cường thông qua việc hỗ trợ các nhà đầu tư thực hiện các dự án đã được trao Quyết định chủ trương đầu tư, biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá làm rõ các kết quả đạt được trong 4 tháng đầu năm 2022. Ông Trần Thắng đề nghị lãnh đạo các sở, ngành cần nhìn nhận, đánh giá thật cụ thể, khách quan, cũng như các mặt còn hạn chế làm ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng. Đồng thời, đề xuất các giải pháp cụ thể, trong đó tập trung vào một số mặt còn hạn chế như giải ngân vốn đầu tư công, thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính… 

tm-img-alt
Các đại biểu thảo luận tại phiên họp

Về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới, ông Trần Thắng yêu cầu; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương phải quyết tâm hơn nữa trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, trong đó ưu tiên các nhiệm vụ cấp bách, quan trọng mà UBND tỉnh chỉ đạo. Đó là, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tiêm vaccine cần được ưu tiên hàng đầu.

Theo dõi sát tình hình thiên tai, mưa lũ để có giải pháp ứng phó, chỉ đạo thu hoạch lúa vụ Đông-Xuân, nhất là những diện tích lúa bị đổ ngã đỗ, hỗ trợ kịp thời cho người dân bị thiệt hại; phòng chống dịch bệnh; bảo vệ rừng; chống khai thác IUU. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới và các chương trình mục tiêu Quốc gia.

Đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công; tiến độ thực hiện Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, các dự án thuộc Ban Quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới phụ trách.

Tạo mọi điều kiện để nhà đầu tư triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn; rà soát tiến độ các dự án; tháo gỡ những vướng mắc đối với từng nhóm dự án để đẩy nhanh tiến độ. Khẩn trương nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh triển khai các giải pháp đồng bộ, cụ thể, thực chất, hiệu quả để cải thiện chỉ số PCI năm 2022.

Tập trung chỉ đạo triển khai các dự án công nghiệp trên địa bàn, chú trọng thực hiện các biện pháp ổn định thị trường, quản lý tốt hoạt động kinh doanh xăng dầu; tăng cường quản lý nguồn thu, chống thất thu, thu hồi và xử lý nợ đọng thuế…

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về đất đai, khoáng sản, môi trường theo đúng quy định của pháp luật, quản lý thị trường bất động sản.

Khẩn trương hoàn thiện việc lập Quy hoạch tỉnh và đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính để nâng cao các chỉ số; tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em theo Công điện của Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch, quản lý chất lượng dịch vụ du lịch; phát triển hạ tầng du lịch, tạo điểm nhấn thu hút du khách, nguồn nhân lực phục vụ, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đồng thời, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương không được lơ là chủ quan với dịch bệnh, bám sát tình hình thực tế, tiếp tục quan tâm chỉ đạo quyết liệt công tác đảm bảo an sinh xã hội, giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; công tác chuyển đổi số, xác định rõ các sản phẩm số. 

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Tăng trưởng tích cực trên hầu hết các lĩnh vực trong quý I năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.