Thứ sáu, 29/03/2024 00:28 (GMT+7)

Quảng Bình: UBND TP. Đồng Hới chỉ đạo xử lý vụ xe bồn xả thải bê tông trái phép

Quốc Huy - Anh Tuấn -  Thứ ba, 20/09/2022 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài phản ánh về tình trạng nhiều xe bồn chở bê tông tươi ngang nhiên xả thải bên vệ đường, gây ô nhiễm môi trường xảy rã tại xã Bảo Ninh, UBND TP. Đồng Hới đã có văn bảo chỉ đạo xử lý.

Ngày 19/9, UBND TP. Đồng Hới đã ra có văn bản số 1584/UBND-TNMT do ông Lê Hòa Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố ký về việc xử lý sự việc mà tòa soạn Môi trường và Đô thị đã phản ánh.

Tại văn bản nêu rõ, qua kiểm tra thực tế và xem xét nội dung báo nêu, UBND thành phố nhận thấy khu vực đổ thải mà báo phản ánh là khu vực đường nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến vòng xuyến đường Võ Nguyên Giáp thuộc xã Bảo Ninh.

tm-img-alt
UBND TP. Đồng Hới đã ra có văn bản số 1584/UBND-TNMT do ông Lê Hòa Sơn – PCT thành phố ký về việc xử lý sự việc mà Môi trường và Đô thị đã phản ánh.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, UBND TP. Đồng Hới yêu cầu UBND xã Bảo Ninh kiểm tra khu vực đổ chất thải không đúng nơi qụy định mà báo phản ánh; tổ chức thu gom toàn bộ lượng chất thải dọ cá nhân đổ thải không đúng nơi quy định tại khu vực nói trên và vận chuyển đến nơi đổ thải quy định, thời hạn hoàn thành trước ngày 30/9/2022.

Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường lực lượng kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm đổ chất thải xây dựng và chất thải sinh hoạt không đúng nơi quy định trên địa bàn.

Đồng thời UBND thành phố cũng yêu cầu phía công an thành phố căn cứ thông tin về biển kiểm soát các xe bồn chở bê tông tươi đổ chất thải không đúng nơi quy định đã được Môi trường và Đô thị phản ánh ngày 13/9 (các xe mang BKS 73C-05985 và BKS 73C-06109) đế xử lý theo đúng quy định.

tm-img-alt

Hiện trường xả trộm bê tông tươi đã được thu gom.

Yêu cầu các cá nhân, đơn vị có liên quan thu gom và vận chuyển toàn bộ lượng bê tông đã đổ thải đến bãi bổ thải quy định. Tăng cường chỉ đạo, bố trí lực lượng theo dõi, kiểm tra và ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tưọng, phuơng tiện thực hiện các hành vi đổ chất thải không đúng nơi quy định. Phối hợp trích xuất camera an ninh để xử phạt các đối tượng, phương tiện vi phạm theo đúng quy định.

Phòng TN-MT tăng cường phối hợp với các đơn vị có liên quan và UBND các xã, phường trong công tác quản lý nhà nước đối với chất thải sinh hoạt, chất thải xây dựng trên địa bàn; hướng dẫn, đôn đốc việcthực hiện của các đơn vị và tham mưu UBND thành phố chỉ đạo thực hiện.

Ông Nguyễn Quang Vũ – Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh cho biết, sau khi nhận được phản ánh, ủy ban xã đã cho lực lương đi kiểm tra thực tế và tiến hành thuê máy móc về để thu gom, dọn dẹp số bê tông mà các xe bồn đã xả trộm ở khu vực nói trên, đồng thời xã cũng đã liên hệ chủ các đơn vị có xe bồn hoạt động tại các dự án trên địa bàn cam kết không được xả thải bê tông tươi trái phép ra môi trường.

tm-img-alt
Quá trình thu gom vẫn còn sót lại một số mảnh bê tông lớn chưa được vận chuyển hết

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, một số lượng lớn bên tông khô và rác thải đã được thu dọn đi nơi khác, tuy nhiên, vẫn còn sót lại một số mảng bê tông vẫn còn nằm vương vãi tại hiện trường chưa được di dời, một số thì được đơn vị thu gom múc cát lắp lên trên.

Như trước đó, Môi trường và Đô thị đã có bài phản ánh về tình trạng rất nhiều xe bồn chở bê tông tươi ngang nhiên xả thải bên vệ đường, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại xã Bảo Ninh.

Quá trình theo dõi, PV đã bắt quả tang 2 chiếc xe bồn mang BKS 73C-05985 và BKS 73C-06109 ngang nhiên xả thải ra môi trường. Sau khi điều khiển xe trên đoạn đường nối từ cầu Nhật Lệ 2  đến vòng xuyến đường Võ Nguyên Giáp thuộc xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, quan sát thấy có bãi đất  trống nên tài xế đã cho xe tấp vào vệ đường và ngang nhiên tiến hành đổ thải một khối lượng lớn bê tông tươi ra khoảng đất đó. Sau gần 10 phút đổ thải và vệ sinh xe bồn thì tài xế nhanh chóng điều khiển xe rời đi khỏi hiện trường.

tm-img-alt
2 chiếc xe bồn mang BKS 73C-05985 và BKS 73C-06109 ngang nhiên xả thải ra môi trường.

Tại hiện trường thì nơi đây chẳng khác gì một bãi thải của  công trường xây dựng, bê tông được đổ thành những đống to chồng chất nằm ngổn ngang trên diện tích đổ thải lên đến vài trăm m2, với khối lượng bê tông xả ra lên  đến hàng trăm m3, xen lẫn với rác sinh hoạt, gây mất cảnh quan và ô nhiễm môi trường một cách trầm trọng.

Ông Phan Thanh Hải – Đội trưởng đội CSĐTTP về KT-CV công an TP. Đồng Hới cho biết, đơn vị đang xác minh những nội dung mà báo đã phản ánh, theo đó, tùy vào mức độ vi phạm trong vấn đề xả thải thì sẽ xử bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: UBND TP. Đồng Hới chỉ đạo xử lý vụ xe bồn xả thải bê tông trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.