Thứ tư, 24/04/2024 21:42 (GMT+7)

Quảng Bình:Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh được rút gọn trong một ngày

VP Miền Trung -  Thứ năm, 29/10/2020 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/10, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025. Ông Vũ Đại Thắng đã tái đắc cử chức danh Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình.

Quảng Bình tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Theo dự kiến Đại hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, nhưng đã được rút xuống còn 1 ngày để tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả bão lũ đã đang diễn ra phức tạp tại Quảng Bình.

Thay mặt Bộ Chính trị, tham dự Đại hội Đảng Bộ tỉnh Quảng Bình có ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị về dự và trực tiếp chỉ đạo đại hội. Ông  Hoàng Đăng Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng về dự và chỉ đạo đại hội, cùng 347 đại biểu đại diện cho trên 75 ngàn đảng viên trên địa bàn tỉnh

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ông Nguyễn Thiện Nhân đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng Đảng bộ, quân và dân tỉnh Quảng Bình về những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đảng bộ tỉnh Quảng Bình đã triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Sự cố môi trường biển, thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19; thế nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình đã phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có những hạn chế, tồn tại cần khắc phục. Uỷ viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Đại hội cần nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá một cách khách quan, toàn diện, chính xác; phân tích sâu thêm về những hạn chế, yếu kém trên các lĩnh vực, chỉ rõ những nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan để đề ra các giải pháp khắc phục có hiệu quả.

Trong sáng nay, Đại hội đã bầu 49 đại biểu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sau đó bầu 15 người vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lựa chọn nhân sự chủ chốt của địa phương trong nhiệm kỳ.

Ông Vũ Đại Thắng tái đắc cử chức danh Bí thư tỉnh Quảng Bình

Theo đó, Ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kì 2016 – 2020 đã tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy khóa XVII. Các ông Trần Hải Châu, Trần Thắng được bầu giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy. Ông Đinh Hữu Thành được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Ông Vũ Đại Thắng (SN 1975) quê quán tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, (TP. Hà Nội), trình độ chuyên môn cử nhân kinh tế. Ông là cán bộ có thời gian dài công tác ở Bộ Kế hoạch Đầu tư từ chuyên viên (năm 1997) cho đến Phó vụ trưởng, Vụ trưởng

Ông Thắng từng được bầu làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam. Đến tháng 3/2018, ông được Thủ tướng bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư. Tháng 8/2020, ông Thắng được điều động giữ chức Bí thư Tỉnh ủy

Ông Thắng là Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2020-2025

Nhân dịp này, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị đã trao 3,3 tỷ đồng của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào Quảng Bình bị thiệt hại do lũ lụt.

Cũng tại đại hội, các đại biểu đã quyên góp được 250 triệu đồng hỗ trợ người dân ở trên địa bàn tỉnh.

Do ảnh hưởng phức tạp của mưa lũ tại miền Trung, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII chỉ diễn ra trong một ngày

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình:Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh được rút gọn trong một ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.