Thứ bảy, 20/04/2024 15:23 (GMT+7)

Quảng Nam: Công ty Phú Long lên tiếng về việc dân treo băng rôn đòi sổ đỏ

MTĐT -  Thứ hai, 20/02/2023 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước vụ việc người dân mua đất dự án Khu dân cư Tam Anh Nam tại Núi Thành, Quảng Nam treo băng rôn đòi sổ đỏ tại Đà Nẵng, về phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Văn Thân - Tổng Giám đốc Công ty Phú Long đã lên tiếng về vụ việc trên.

Quảng Nam: Công ty Phú Long lên tiếng về việc dân treo băng rôn đòi sổ đỏ
Dự án khu dân cư Tam Anh Nam có tên thương mại là Chu Lai Riverside do Công ty Phúc Long làm chủ đầu tư hiện đã hoàn thành cơ sở hạ tầng.

Ông Nguyễn Văn Thân - Tổng Giám đốc Công ty Phú Long cho biết: Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh nhóm người căng băng rôn trước địa chỉ số 48 đường 2/9, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng (trụ sở của Công ty VGROUP) và một số trang báo đưa thông tin sai sự thật một chiều thiếu trung thực tạo dư luận hiểu nhầm làm ảnh hưởng đến uy tín danh dự của cá nhân tôi và công ty chúng tôi.

Đối với sự việc trên, ông Nguyễn Văn Thân - Tổng Giám đốc Công ty Phú Long cho biết: Công ty TNHH Phú Long ký hợp đồng mua bán số 17/HĐMB/PL-D.A.C ký ngày 7/10/2020 với Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) về việc mua bán 105 lô đất nền Khu dân cư Tam Anh Nam với giá trị 105.000.000.000 đồng.

Thời hạn thanh toán toàn bộ 100% giá trị hợp đồng là ngày 7/02/2021. Trong quá trình thực hiện hợp đồng Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) chỉ thanh toán dần dần mỗi lần mỗi ít cho công ty chúng tôi, đến khi hết thời hạn hợp đồng mới chỉ thanh toán được 49,71% giá trị hợp đồng.

Việc thanh toán không đúng tiến độ và không thanh toán đủ số tiền còn lại hợp đồng của Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) đã gây thiệt hại nghiêm trọng về tài chính, xâm hại đến quyền lợi của chúng tôi, nhưng để thiện chí tạo điều kiện cho hai bên thực hiện đúng hợp đồng, Công ty TNHH Phú Long đã chấp thuận cho gia hạn thời gian thanh toán đủ 100% giá trị hợp đồng đến hến ngày 15/5/2021, song phía Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) vẫn không thực hiện đúng cam kết và mới thanh toán được 72,09% giá trị hợp đồng.

Công ty TNHH Phú Long không ký hợp đồng mua bán, phân phối với Công ty CP Đầu tư bất động sản VGROUP. Việc Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản VGROUP ký kết các biên bản thỏa thuận, chia tách phân phối các sản phẩm tại dự án Khu dân cư Tam Anh Nam (Giai đoạn 3) với Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) là việc nội bộ của các bên mà không có sự tham gia, thống nhất của Công ty TNHH Phú Long. Việc 02 Công ty trên ký hợp đồng và nhận tiền của khách hàng việc này là do hai công ty trên thực hiện, Công ty TNHH Phú Long không hề hay biết.

Mặc dù, Công ty D.A.C (Vietgroup) không thanh toán đúng đủ các kỳ thanh toán nhưng Công ty TNHH Phú Long vẫn tạo điều kiện sang tên ra sổ cho 19 khách hàng do Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) yêu cầu. Hiện đã bàn giao 04 sổ cho khách hàng, Công ty TNHH Phú Long còn giữ 15 sổ.

Sau khi hết thời gian thực hiện hợp đồng Công ty TNHH Phú Long đã nhiều lần gửi giấy mời trực tiếp đến ông Trương Đình Đức là đại diện hợp pháp của Công ty D.A.C (Vietgroup) vào để bàn bạc giải quyết nhưng ông Trương Đình Đức vẫn cố tình né tránh không hợp tác, vì lý do đó buộc công ty chúng tôi ra Thông báo số 09/TB-PL ngày 11/6/2021 với nội dung đơn phương chấm dứt hợp đồng và thu hồi các sản phẩm.

Nội dung thông báo có nêu rõ và ghi nhận vấn đề thanh toán cũng như đề nghị Công ty D.A.C (Vietgroup) cử người đại diện vào nhận 15 sổ còn lại đã sang tên cho khách hàng do Công ty D.A.C (Vietgroup) yêu cầu đồng thời gửi danh sách các lô được Công ty TNHH Phú Long thống nhất trả theo Thông báo 09/TB-PL ngày 11/6/2021 nhưng Công ty D.A.C (Vietgroup) không thực hiện mà còn có ý để 15 sổ của khách hàng làm lá chắn gây nhiều khó khăn cho Công ty TNHH Phú Long.

Trong thời gian thực hiện hợp đồng, Công ty D.A.C (Vietgroup) đã vi phạm rất nhiều điều khoản và không hợp tác nên việc ra sổ cho khách hàng theo Thông báo số 09/TB-PL ngày 11/6/2021 không thực hiện được là do phía Công ty D.A.C (Vietgroup) cố tình cản trở.

Việc một số cá nhân và khách hàng yêu cầu công ty chúng tôi bàn giao giấy chứng nhận quuyền sử dụng đất sang tên cho khách hàng, về vấn đề này, công ty chúng tôi có phản hồi như sau: Công ty chúng tôi chỉ ký kết hợp đồng mua bán số 17/HĐMB/PL-D.A.C ký ngày 7/10/2020 với Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup), hơn nữa công ty chúng tôi không thu tiền, không nhận tiền từ các khách hàng này nên việc giao sổ phải thông qua Công ty D.A.C (Vietgroup) là đơn vị trực tiếp ký hợp đồng mua bán với công ty chúng tôi.

Để tuân thủ theo các điều khoản cam kết hợp đồng, Công ty TNHH Phú Long có Văn bản số 34/CV/PL-2021 ngày 7/8/2021 và Văn bản số 37/TB-PL ngày 28/10/2021 gửi đến Công ty D.A.C (Vietgroup) về việc đề nghị Công ty có văn bản thống nhất hoặc cử người đại diện phối hợp để bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã sang tên khách hàng nhưng phía Công ty D.A.C (Vietgroup) không thống nhất cũng như không có văn bản phản hồi. Cho nên, đến nay công ty chúng tôi vẫn chưa thể tiến hành bàn giao 15 sổ cho khách hàng.

Về việc ông Trương Đình Đức - Tổng Giám đốc Công ty CP D.A.C (Vietgroup) gửi đơn tố cáo đến Viện Kiểm soát nhân dân tỉnh Quảng Nam và các cơ quan chức năng đã làm ảnh hưởng đến uy tín danh dự của cá nhân tôi và công ty chúng tôi, việc này cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam hoàn tất điều tra và ngày 14/01/2022 cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã có văn bản trả lời kết quả giải quyết cuối cùng số 52/VPCQCSĐT (Đ2) gửi đến ông Trương Đình Đức.

Kết quả điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam nêu rõ không có căn cứ để quy kết tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo điều 175, Bộ luật Hình sự và chưa có cơ sở để kết luận việc công ty chúng tôi có hành vi trốn thuế tại điều 143 của Luật Quản lý thuế.

Ngày 24/05/2022, công ty chúng tôi đã có đơn tố cáo đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam về việc điều tra xác minh xử lý đối với ông Trương Đình Đức về tội vu khống làm mất uy tín danh dự của cá nhân tôi và công ty chúng tôi theo Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Vì những lý do nêu trên nên ngày 22/6/2021, công ty chúng tôi đã có đơn khởi kiện Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Vietgroup) đến Tòa án nhân dân huyện Núi Thành. Hiện tại, vụ án đang xét xử được 3 kỳ và chờ kết luận cuối cùng của Tòa án.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Công ty Phú Long lên tiếng về việc dân treo băng rôn đòi sổ đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Vĩnh Diện/Báo Xây dựng

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ