Thứ ba, 16/04/2024 21:30 (GMT+7)

Quảng Nam: Gần 5.000 công nhân đình công đòi quyền lợi

MTĐT -  Thứ sáu, 12/01/2018 19:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/1, hàng nghìn công nhân của Khu công nghiệp Tam Thăng (KCN) thuộc địa phận TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã đồng loạt nghỉ việc, đình công đòi quyền lợi.

Theo đó, vào sáng ngày 12/1, hơn 600 công nhân không vào các xưởng may làm việc mà tập trung trước cổng và hành lang của Công ty TNHH MTV Moon Chang Vina (KCN Tam Thăng) để phán đối một số chính sách và việc tăng ca quá giờ.
Theo các công nhân, họ phải là làm cả chủ nhật nhưng công ty không tính thêm tiền, trong khi đó, mỗi ngày lại tăng ca thêm hơn ba giờ đồng hồ.

Hơn 600 công nhân ngừng lao động phản đối chính sách làm việc.

Đặc biệt, mới đây công ty công bố 2 phương án nghỉ Tết, một là nghỉ Tết từ ngày 26 tháng Chạp đến ngày mùng 6 Tết đi làm lại nhưng bù lại công nhân buộc phải làm việc liên tục trong 3 ngày Chủ nhật trước kỳ nghỉ Tết. Phương án 2 là công nhân không làm ngày Chủ nhật nhưng phải làm việc đến ngày 30 tháng Chạp và mùng 5 Tết đi làm lại.
Vì không đồng tình với các phương án này, các công nhân đã đồng loạt đình công để phản đối.
Cùng ngày, hơn 4.000 công nhân của Công ty Panko Tam Thăng (đóng ở KCN Tam Thăng) cũng đồng loạt ngưng việc tập thể để đòi quyền lợi.
Một công nhân của Công ty Panko Tam Thăng cho biết: “Ở các chuyền may 1, 2, 3, 4, xưởng dệt, xưởng nhộm của công ty có khoảng 4.000 công nhân sáng nay hầu như đã đồng loạt ngưng việc tập thể. Nguyên nhân đình công là do, công ty cam kết với công nhân hợp đồng lao động trên 1 năm thì tết sẽ thưởng bằng 100% lương tháng cuối cùng. Nhưng đến giờ công ty thông báo chỉ thưởng 50% mức lương tháng cuối cùng, nên công nhân phản đối ngưng việc phản đối để đòi quyền lợi”.
Ông Lê Huy Tứ, Trưởng phòng Lao động - Việc làm, thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam đã nhận được thông tin về việc hai công ty trên có nhiều công nhân đình công đòi quyền lợi. Hiện giờ, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh đang làm việc với lãnh đạo hai công ty này, khi nào xong việc và chúng tôi sẽ cung cấp trả lời cho báo chí”.
Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Gần 5.000 công nhân đình công đòi quyền lợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nam Hà

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.