Thứ bảy, 20/04/2024 01:20 (GMT+7)

Nghẹt thở cuộc truy đuổi 'lâm tặc' trong đêm của CSGT đường thủy

MTĐT -  Chủ nhật, 17/12/2017 13:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thấy lực lượng cảnh sát đường thủy mật phục và truy đuổi, lâm tặc chặt đứt dây để hàng chục phách gỗ cho chìm xuống sông để tháo chạy.

Đại tá Nguyễn Đức Chỉ (Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, "lâm tặc" sẽ lợi dụng trời mưa to gió lớn để vận chuyển gỗ lậu từ từ thượng nguồn sông Thu Bồn về TX.Điện Bàn của tỉnh Quảng Nam.

Đúng 1h sáng, các trinh sát của Đội Giao thông Đường thủy trực thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Nam đã mật phục tại khu vực cầu Kỳ Lam thuộc địa bàn xã Điện Thọ, TX Điện Bàn.

Đến khoảng 3h sáng ngày 17/12, trong lúc trời đang mưa to kèm theo gió lớn thì xuất hiện một chiếc ghe đang vận chuyển gỗ. Nhận định qua trinh sát báo về đây chính là chiếc ghe chở gỗ lậu. Ngay lập tức, Đại úy Lương Thế Tín điều khiển xuồng máy áp sát ghe chở gỗ lậu.

Biết bị lộ, "lâm tặc" bất ngờ quay đầu ghe và tăng tốc bỏ chạy, đồng thời dùng dao chặt đứt dây thừng để hơn chục phách gỗ rơi chìm xuống sông Thu Bồn.

Trong quá trình truy đuổi, các trinh sát Đội Cảnh sát đường thủy luôn áp sát ghe gỗ lậu và yêu cầu lái ghe dừng lại, nhưng do nước sông đang dâng cao do mưa lớn cộng với gió mạnh lên sẽ gây nguy hiểm cho lái ghe chở gỗ lậu, nên các trinh sát giảm tốc độ để quay về hiện trường nơi ghe gỗ lậu bỏ gỗ lại dưới lòng sông.

Sau cả đêm bảo vệ hiện trường, 6h sáng cùng ngày Đội Cảnh sát Đường Thủy đã thuê những thợ lặn có kinh nghiệm của địa phương đến hiện trường để đưa gỗ lên bờ. Do mực nước sâu gần 20m cộng với thủy triều lên và mưa to và ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến các thợ lặn dày dặn kinh nghiệm cũng phải bỏ cuộc.

Để có bằng chứng và bàn giao hiện vật cho các cơ quan chức năng liên quan, Đội cảnh sát đường thủy đã phải gọi thêm một đội thợ lặn khác. Đến 13h chiều thợ lặn mới đưa lên bờ được hơn 10 phách gỗ.

Hiện tại các thợ lặn vẫn tiếp tục thực hiện công việc đưa gỗ từ dưới lòng sông lên bờ, nhưng đang gặp khó khăn do thời thiết đang mưa gió và se lạnh.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại hiện trường:

Video:

Bạn đang đọc bài viết Nghẹt thở cuộc truy đuổi 'lâm tặc' trong đêm của CSGT đường thủy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Quang Huy

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...