Thứ bảy, 20/04/2024 20:43 (GMT+7)

Quảng Nam rà soát lại toàn bộ dự án treo, chậm tiến độ

MTĐT -  Thứ ba, 17/05/2022 20:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành văn bản về việc rà soát lại các dự án treo, dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh này.

Việc rà soát lại các dự án treo, chậm tiến độ được đưa ra dựa trên chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 975-CV/TU ngày 09/5/2022 về việc rà soát các dự án treo, dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng; Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành tổng rà soát các dự án treo, dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm 30/4/2022 và phân loại, đề xuất hướng xử lý các dự án; dự thảo báo cáo của UBND tỉnh trước ngày 01/7/2022, từ đó có cơ sở để tổ chức họp góp ý hoàn chỉnh tham mưu Ban cán sự đảng UBND tỉnh ký trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy đảm bảo trước ngày 30/7/2022.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Ngoài ra, Các Sở Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng; Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm phối hợp cung cấp các thông tin, tài liệu theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Trước đó vào năm 2021, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định về việc thanh tra đất đai đối với 26 dự án đầu tư có dấu hiệu chậm tiến độ sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Sau khi tổ chức thanh tra, tính đến thời điểm hiện nay UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành nhiều văn bản kết luận thanh tra.

Theo đó, có nhiều dự án đã được gia hạn tiến độ tiếp tục triển khai thực hiện. Đơn cử như, Khu du lịch tại xã Điện Dương, thị xã Điện Bàn (Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Phú Hải); Dự án HoiAn Golden Sea tại TP. Hội An (Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Sao).

Trong những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có nhiều khu đô thị mới được cấp phép nhưng suốt một thời gian dài không triển khai hoặc bỏ dở (dự án treo). Qua quá trình thanh, kiểm tra, UBND tỉnh Quảng Nam đã có những biện pháp xử lý mạnh tay với những dự án này.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam rà soát lại toàn bộ dự án treo, chậm tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất