Thứ bảy, 20/04/2024 10:28 (GMT+7)

Quảng Nam: Sạt lở nghiêm trọng bờ sông Vu Gia tại xã Đại An

MTĐT -  Thứ năm, 20/10/2022 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sạt lở khiến nhiều hộ dân ven sông Vu Gia (Quảng Nam) phải khẩn trương di dời vì nguy cơ bị nước lũ "ngoạm" mất đất sản xuất và tiến sát vào nhà ở.

tm-img-alt
Khu vực sạt lở ngày càng mở rộng, khoét sâu vào làng, đe dọa nhà cửa, đất sản xuất.

Tại bờ sông Vu Gia, đoạn chảy qua thôn Phú Nghĩa, hơn 2 km bờ sông đã bị sạt lở, nhiều mảng đất lớn đổ xuống sông. Những ngày gần đây, chính quyền xã Đại An giăng dây, gắn biển cảnh báo nguy hiểm nhằm cấm người và phương tiện đến gần điểm sạt lở bờ sông Vu Gia, đoạn thuộc thôn Phú Nghĩa. Song, mỗi ngày trôi qua, sợi dây cùng biển cảnh báo lại xê dịch dần vào khu vực phía trong khu dân cư vì sạt lở cứ "tịnh tiến".

Tình trạng sạt lở bờ sông Vu Gia, đoạn chảy qua thôn Phú Nghĩa, xã Đại An đã xảy ra một cả gần chục năm nhưng với tốc độ chậm. Tuy nhiên, khoảng một hai năm gần đây, tình trạng này gia tăng với mức độ ngày càng nghiêm trọng.

tm-img-alt
Khu vực sạt lở ngày càng mở rộng, khoét sâu vào làng, đe dọa nhà cửa, đất sản xuất.

Theo người dân địa phương, đã có hơn 2 hécta đất sản xuất của người dân bị nuốt chửng. Nhất là mới đây, do ảnh hưởng của bão số 4 và số 5 đã gây mưa lớn, cộng với dòng nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã gây sạt lở nặng, khoét sâu vào làng và không có dấu hiệu dừng lại. Nếu nhà nước không sớm có phương án kè để bảo vệ thì nguy cơ ngôi làng này bị cuốn trôi.

tm-img-alt
Chính quyền địa phương giăng dây, gắn biển cảnh báo khu vực sạt lở nguy hiểm.

Chính quyền xã Đại An cũng xác nhận tình trạng sạt lở hiện đã đến mức báo động, cần sớm có giải pháp khắc phục, ngăn chặn. Với tốc độ sạt lở như hiện nay thì chỉ cần một trận lụt lớn nữa là các hộ dân nằm sát sông sẽ bị cuốn trôi.

Trước mắt, xã Đại An đang tập trung lực lượng di dời xen ghép 7 hộ dân nằm gần khu vực sạt lở đến nơi an toàn và tìm nguồn hỗ trợ để bà con ổn định cuộc sống.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Sạt lở nghiêm trọng bờ sông Vu Gia tại xã Đại An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ