Thứ sáu, 19/04/2024 05:18 (GMT+7)

Quảng Nam: Trạm bê tông gây ô nhiễm phớt lờ lệnh tạm dừng hoạt động

Trọng Tâm -  Thứ sáu, 11/05/2018 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù BQL Khu kinh tế mở Chu Lai đã có công văn yêu cầu dừng hoạt động để khắc phục do việc sản xuất gây ô nhiễm mỗi trường và di dời, tháo dỡ, nhưng trạm trộn bê tông tươi vẫn ngang nhiên hoạt động.

Thời gian qua, người dân xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) rất bức xúc và phản ánh lền chính quyền xã Duy Nghĩa cũng như BQL Khu kinh tế mở Chu lai về các trạm trộn bê tông trong quá trình hoạt động đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Đồng thời, UBND xã Duy Nghĩa cũng đã 2 lần gửi công văn đến yêu cầu các doanh nghiệp bê tông phải chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh môi trường. 

Công văn của ông Đỗ Xuân Diện - Trưởng ban QL Khu kinh tế mở Chu Lai, yêu cầu trạm bê tông Cửa đại tháo dỡ, di dời trước ngày 10/5/2018 nhưng đến nay trạm này vẫn ngan nhiên hoạt động.

 Trước thực trạng trên, BQL Khu kinh tế mở Chu Lai đã có yêu cầu trạm trộn bê tông nhựa thuộc Công ty TNHH Thương mại du lịch và xây dựng Cửa Đại (bê tông Cửa Đại) trực thuộc (Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kỳ Hà – Chu Lai), đặt tại thôn Thuận An, xã Duy Nghĩa) dừng hoạt động để khắc phục do việc sản xuất gây ô nhiễm mỗi trường. Ngoài ra, cũng yêu cầu tháo dỡ, di dời bãi tập kết nguyên vật liệu xây dựng, bãi công nghệ và trạm trộn bê tông xi măng, bê tông nhựa nóng tại khu vực phía nam cầu Cửa đại, đồng thời hoàn trả nguyên trạng mặt bằng trước ngày 10/ 5 2018. 

Một số hình ảnh mà PV ghi lại chiều nay tại trạm bê tông Cửa Đại.

 Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, trạm bê tông này cuối năm 2015 được UBND tỉnh Quảng Nam cho phép đặt tạm tại thôn Thuận An (xã Duy Nghĩa) để phục vụ thi công cầu, đường dẫn cầu Cửa Đại và một số khu tái định cư tại vùng Đông huyện Duy Xuyên, Thăng Bình.

Trong công văn UBND tỉnh Quảng Nam nêu rõ vị trí thỏa thuận trên là tạm, khi cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi đất thì Công ty phải tự nguyện tháo dỡ, di dời công trình để hoàn trả lại nguyên trạng mặt bằng không điều kiện trong thời gian sớm nhất.

Nhưng theo ghi nhận của PV, thì chiều ngày 10/ 5/2018 trạm này vẫn ngang nhiên hoạt động, vật liệu vẫn tập kết ngổn ngang, máy trộn vẫn hoạt động rầm rộ, xe bồn chở bê tông vẫn thay nhau ra vào thường xuyên mang bê tông đi phục vụ các công trình như thường lệ... 

Công ty bê tông dinco.
Công ty bê tông hòa cầm.

Ông Nguyễn Tấn Nam, Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa cho biết: Trên địa bàn xã hiện có 2 trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Thương mại du lịch và xây dựng Cửa Đại (bê tông Cửa Đại đặt tại thôn Thuận An, xã Duy Nghĩa) và Công ty Bê tông Dinco (đặt tại khu tái định cư thôn Lệ Sơn, xã Duy Nghĩa) hoạt động. Ngoài ra, tại thôn 1, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, giáp ranh với xã Duy Nghĩa, cũng có trạm trộn bê tông Hòa Cầm hoạt động.

Ông Nguyễn Tấn Nam - Chủ tịch UBND xã Duy Nghĩa.

"Trong quá trình hoạt động, xe chở bê tông của các trạm bê tông này đã gây ô Nhiễm môi trường và dễ xảy ra tai nạn đối với người tham gia giao thông, nên người dân cũng nhiều lần phản ánh lên chính quyền xã nên chính quyền đã nhiều lần đến làm việc trực tiếp với các DN này và yêu cầu các DN phải khắc phục tình trạng trên”, ông Nam nói.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Trạm bê tông gây ô nhiễm phớt lờ lệnh tạm dừng hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.