Thứ bảy, 20/04/2024 05:32 (GMT+7)

Quảng Nam vừa có phương án đón khách du lịch quốc tế đến địa phương

An Hạ -  Thứ năm, 11/11/2021 20:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Quảng Nam sẽ mở rộng lựa chọn các khu, điểm du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ đảm bảo điều kiện đón khách du lịch quốc tế, các khách sạn đã có quyết định thành lập khu cách ly đón người nhập cảnh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đó, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức đón khách quốc tế trên cơ sở đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch và theo lộ trình đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với mục đích từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế.

Theo lộ trình, trong giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021 đến tháng 12/2021): Quảng Nam chọn các khu, điểm du lịch và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch phục vụ đón khách quốc tế gồm: Phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hội An, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, VinWonders Nam Hội An, Vinpearl Golf Nam Hội An và một số đơn vị vận chuyển, lữ hành trong tỉnh.

Khách du lịch khi đến Quảng Nam có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp sử dụng dịch vụ tại các khu, điểm và các đơn vị đã được lựa chọn nêu trên.

Giai đoạn 2 (từ tháng 1/2022): Quảng Nam mở rộng lựa chọn các khu, điểm du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ đảm bảo điều kiện đón khách du lịch quốc tế, các khách sạn đã có quyết định thành lập khu cách ly đón người nhập cảnh.

Giai đoạn 3: sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch COVID-19 thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Chính quyền tỉnh Quảng Nam đặt ra yêu cầu phải đảm bảo ít nhất 90% người dân và người lao động tại các khu, điểm du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch được tiêm vaccine đủ liều để đạt miễn dịch cộng đồng, sẵn sàng đón và phục vụ khách du lịch quốc tế.

Khách quốc tế đến tham quan ở tỉnh Quảng Nam phải đáp ứng điều kiện là có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh hoặc các giấy tờ tương đương được Việt Nam công nhận; có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh, có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD. Ngoài ra, du khách phải tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

UBND tỉnh Quảng Nam đặt ra những nội dung cần triển khai để đón khách du lịch quốc tế, gồm có: Công bố thông tin về thủ tục, quy trình đón khách du lịch quốc tế, quảng bá du lịch Quảng Nam đến các thị trường khách mục tiêu; Phương án xử lý các tình huống; Tổ chức phối hợp đảm bảo các điều kiện đón khách và xử lý tình huống dịch bệnh phát sinh; Tổ chức kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm; Đánh giá kết quả triển khai.

Phương án cũng nêu rõ các nội dung triển khai của các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Ngoại vụ, Công an, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải, cùng Báo Quảng Nam, Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Nam, và UBND các huyện, thị xã, thành phố, Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Chu Lai, Cảng hàng không Chu Lai, các doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình thí điểm./.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam vừa có phương án đón khách du lịch quốc tế đến địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...