Thứ bảy, 20/04/2024 10:49 (GMT+7)

Quảng Nam: Xe quá khổ, quá tải lộng hành dịp Tết

Nhóm PV -  Thứ bảy, 04/01/2020 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xe tải cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá khổ, quá tải và xe dù, bến cóc ngày càng lộng hành.

Tết cổ truyền đã cận kề, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa tăng cao khiến nhiều nhà xe, hãng xe đã bất chấp các quy định pháp luật để nhồi nhét, chở quá khổ, quá tải, đón trả khách không đúng nơi quy định, gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Có mặt trên tuyến quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) những ngày cận Tết Nguyên đán 2020, nhóm phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử không khỏi rợn người khi chứng kiến nhiều loại phương tiện lưu thông bất chấp nguy hiểm của bản thân cũng như người đi đường.

Chỉ trong ít phút, chúng tôi đã ghi nhận được hàng loạt trường hợp xe quá khổ, quá tải, xe đón trả khách sai quy định và phóng nhanh, vượt ẩu trên đường. Các loại xe thi nhau dàn hàng ngang, phóng tốc độ cao; xe khách ngang nhiên dừng đón trả khách ngay giữa đường, còn xe tải thì vô tư cơi nới thùng và chở hàng hóa cồng kềnh…, bất chấp có mặt lực lượng chức năng hay không.

Theo tìm hiểu, có hai nguyên nhân chính dẫn đến nạn xe quá khổ, quá tải và xe dù, bến cóc thường bùng nổ vào các dịp lễ, Tết. Đó là, vào các ngày cao điểm, số phương tiện vi phạm các lỗi bị xử lý cũng tăng chóng mặt. Cơ quan chức năng đồng loạt ra quân xử phạt rất nhiều và chế tài cũng rất nặng với cả tài xế lẫn doanh nghiệp sở hữu xe. Tuy nhiên, việc xử lý này có vẻ vẫn còn nhẹ so với lợi nhuận thu được, nên các doanh nghiệp vẫn bất chấp. Chưa kể, ngay cả khi bị phát hiện các lỗi, thì các nhà xe, hãng xe vẫn có thể “thương lượng” để giảm nhẹ hình phạt hoặc bỏ qua lỗi vi phạm. Chính những điều này đã khiến tình trạng xe quá tải, quá khổ và xe dù, bến cóc cứ lặp đi lặp lại, trở thành nỗi ám ảnh và bức xúc của người dân!

Dưới đây là một số hình ảnh mà nhóm phóng viên ghi nhận được:

Chiếc xe tải chở hàng hóa vượt mức quy định lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A qua huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

          Xe tải, xe khách, xe ben so kè nhau từng chút một trên đường gây mất an toàn giao thông.
Xe khách màu xanh đang cố vượt lên mà không hề bật tín hiệu xin vượt khiến nhiều người đi xe máy cùng chiều có một phen hú vía.
Chiếc xe tải biển kiểm soát 92C - 020.61 có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá tải nhưng vẫn “qua mặt” lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam đang làm nhiệm vụ.
                        Xe chở hàng hóa cồng kềnh ngang nhiên lưu thông, bất chấp nguy hiểm

                                        Xe chở keo vượt khung quy định cho phép.

  

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Xe quá khổ, quá tải lộng hành dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ