Thứ năm, 25/04/2024 13:11 (GMT+7)

Quảng Nam: Sẽ đề nghị rút giấy phép nếu mỏ cát sai phạm không khắc phục

Nguyên Thảo - Trình Giang -  Thứ hai, 04/07/2022 21:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Tiên Phước đã đề xuất UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Triển khai Công nghệ nước và Môi trường Thiên Long 3 lỗi, với mức tiền là 27 triệu đồng.

Ngày 4/7, ông Đoàn Văn Công, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Tiên Phước (Quảng Nam) cho biết, UBND huyện Tiên Phước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Triển khai Công nghệ nước và Môi trường Thiên Long (Cty Thiên Long) về những sai phạm trong quá trình khai thác mỏ cát tại xã Tiên An (huyện Tiên Phước).

tm-img-alt
Hoạt động khai thác cát tại xã Tiên An của Cty Thiên Long.

Theo ông Công, trên cơ sở kiểm tra thực tế hiện trường sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, Phòng Tài nguyên – Môi trường đã đề xuất UBND huyện Tiên Phước ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Thiên Long 3 lỗi, với mức tiền là 27 triệu đồng gồm: Trong quá trình khai thác, một số mốc bị mất nhưng chủ mỏ không phục hồi, để thiếu mốc. Thứ đến là có quyết định giám đốc điều hành mỏ nhưng không thông báo đến cơ quan chức năng. Và hằng năm không đăng ký, báo cáo kế hoạch khai thác.

Ngoài 3 lỗi vi phạm này, Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Tiên Phước còn phát hiện, chuyển vụ việc Công ty Thiên Long trong quá trình hoạt động khai thác mỏ cát không lắp đặt trạm cân để giám sát tải trọng xe và khối lượng khoáng sản  nguyên khai đưa ra khỏi mỏ cho Chi Cục thuế huyện Tiên Phước xử lý theo thẩm quyền.

tm-img-alt
Mặc dù chưa lắp trạm cân nhưng cát vẫn được múc lên xe tải để vận chuyển ra khỏi mỏ cát xã Tiên An.

Trả lời câu hỏi của Môi trường và Đô thị Việt Nam về việc, vì sao mỏ khai thác cát này quá trình hoạt động có nhiều sai phạm mà cơ quan chức năng, cụ thể là UBND huyện Tiên Phước không đề xuất dừng hoạt động, ông Đoàn Văn Công, Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Tiên Phước cho biết: “Trước mắt UBND huyện Tiên Phước ra quyết định xử phạt hành chính về các lỗi vi phạm phát hiện trong quá trình kiểm tra. Sau khi có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nếu Cty Thiên Long không chấp hành, khắc phục các sai phạm thì huyện Tiên Phước sẽ đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra, xem xét rút giấy phép và đình chỉ hoạt động khai thác bãi cát này”.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Sẽ đề nghị rút giấy phép nếu mỏ cát sai phạm không khắc phục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới