Thứ bảy, 20/04/2024 05:08 (GMT+7)

Quảng Nam yêu cầu các cơ sở y tế trực 4 cấp phòng chống bão Noru

MTĐT -  Thứ tư, 28/09/2022 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để chủ động ứng phó với ảnh hưởng của cơn bão số 4 - siêu bão Noru và mưa lũ, Sở Y tế Quảng Nam yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành y tế, theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 4 - siêu bão Noru, tình hình mưa, lũ để phòng, chống.

Ông Mai Văn Mười yêu cầu các cơ sở y tế trong tỉnh sẵn sàng phương tiện, nhân lực khi có lệnh điều động. Bảo đảm công tác cấp cứu, thu dung, điều trị và phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân không để gián đoạn công tác khám chữa bệnh trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Y tế Quảng Nam yêu cầu trực 4 cấp chống siêu bão Noru - Ảnh 1.
Từ sáng 27/9/2022, người già, người ốm đã được chính quyền tỉnh Quảng Nam sơ tán đến nơi an toàn. 

Tổ chức thường trực 4 cấp, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa, bão. Sẵn sàng triển khai phương án bảo vệ hoặc di dời các cơ sở y tế tại vùng cơ nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa bão, lũ quét, sạt lở đất, chuẩn bị sẵn kế hoạch sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp, trũng, vùng có nguy cơ, đặc biệt là khu vực miền núi.

Các đội cấp cứu cơ động sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu. Kịp thời cử các đội cơ động phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường để hỗ trợ y tế cơ sở.

Cung ứng đủ thuốc thiết yếu chữa bệnh cho nhân dân, kịp thời bổ sung lượng dự trữ thuốc, hoá chất, vật tư dự trữ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Các phòng chuyên môn nghiệp vụ ngành y tế được yêu cầu phân công trực để nắm tình hình thiệt hại do mưa lũ tại các địa phương, kịp thời đề xuất lãnh đạo Sở chỉ đạo các đơn vị khi có yêu cầu.

Được biết, từ 12 giờ ngày 27/9 đến hết ngày 28/9, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã được nghỉ làm việc để lo chống bão số 4 (trừ các bộ phận liên quan đến phòng chống thiên tai và các lực lượng khác do thủ trưởng đơn vị quyết định).

Từ 18 giờ ngày 27/9, tỉnh Quảng Nam yêu cầu người dân không ra khỏi nhà cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của địa phương./.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam yêu cầu các cơ sở y tế trực 4 cấp phòng chống bão Noru. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...