Thứ bảy, 20/04/2024 17:03 (GMT+7)

Quảng Nam:Sân golf ngang nhiên hoạt động lúc dịch Covid-19 bùng phát

Quang Huy - Đinh Nga -  Thứ hai, 26/07/2021 19:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chính quyền TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đang giới nghiêm việc đi lại của người dân trên đường và hai tỉnh thành,nhưng sân golf ở TX Điện Bàn lại vẫn vô tư hoạt động như chốn không người.

Trước đó,  khi dịch bệnh Covid-19 ở  TP. Đà Nẵng  có một số chùm ca bệnh lây nhiễm chưa rõ nguồn lây và số ca bệnh nhân mắc Covid-19  không ngừng gia tăng, thì đêm 21/7, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh, Bí thư, Chủ tịch UBND các quận huyện, thị xã… trên địa bàn tỉnh Quảng Nam chỉ đạo tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát 24/24 giờ. Đặc biệt, đối với người dân, người lao động từ Quảng Nam ra Đà Nẵng phải quay về trước 12 giờ ngày 22/7. 

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid -19 của tỉnh Quảng Nam thiết lập tại Phường Điện Ngọc (TX Điện Bàn) để hạn chế người Đà Nẵng vào Quảng Nam.


Đối với các nhà quản lý, chuyên gia của các công ty, cho phép trong thời gian 24 giờ  kể từ 0 giờ ngày 22/7 phải thu xếp ở lại Quảng Nam. Đối với người lao động tại Đà Nẵng nếu vào Quảng Nam làm việc phải ở lại Quảng Nam không được quay về Đà Nẵng.  Trường hợp quay về Đà Nẵng, khi vào lại Quảng Nam phải cách ly theo quy định.

Còn UBND TP. Đà Nẵng tối ngày 21/7 cũng áp dụng biện pháp mạnh hơn để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Cụ thể từ 12 giờ trưa ngày 22/7 yêu cầu toàn bộ người dân ở nhà, hạn chế ra đường và chỉ ra đường khi thật sự cần thiết, ngoài thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, giữ khoảng cách  tối thiểu 2m khi giao tiếp, tập trung không quá hai người nơi công cộng… Đặc biệt, mọi người khi ra ngoài phải có thẻ hoặc giấy chứng nhận của cơ quan, đơn vị và chỉ được phép ra ngoài mua sắm những đồ dùng, vật liệu thiết yếu….

Mặc dù lệnh cấm nghiêm của hai tỉnh thành là TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam quyết liệt và nghiêm khắc như vậy, nhưng câu chuyện thật như đùa đang xảy ra tại sân golf Montgomerie Links có địa chỉ ở đường ven biển, phường  Điện Ngọc, TX Điện Bàn tỉnh Quảng Nam. Kể từ khi có lệnh cấm, mỗi ngày có vài chục chiếc xe ô tô của những người chơi golf cả sáng, chiều ra vào tấp lập khiến dư luận phải đặt câu hỏi về sự coi thường lệnh cấm dừng hoạt động hay do sự quản lý lỏng lẻo của chính quyền địa phương?.

Mặc dù đã có lệnh cấm nghiêm của tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng nhưng hằng ngày vẫn có hàng chục xe ô tô đến sân golf Montgomerie Links 


Bởi theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị VIệt Nam, trong thời gian 3 ngày (từ 24/7 đến 26/7), qua hình ảnh ghi lại trước cổng và trong sân golf Montgomerie Links,  PV nhận thấy, có hàng chục xe ô tô mang BKS 43 của TP. Đà Nẵng từ hướng Đà Nẵng thẳng tiến vào sân golf Montgomerie Links. Khi đến cổng sân golf, một số xe đổ ở bãi đậu xe bên ngoài sân golf (khoảng hơn 10 xe), số còn lại chạy thẳng vào bên trong.

Hơn 10 xe ô tô đến đậu tại bãi đổ xe bên ngoài sân golf Montgomerie Links trong sáng 25/7.
Sau khi rời sân golf  Montgomerie Links, các ô tô này nối đuôi nhau di chuyển về hướng địa  bàn Đà Nẵng.


Điều khiến dư luận quan tâm, ngoài việc sân golf Montgomerie Links là vừa phớt lờ lệnh cấm cửa, vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19, bởi lẽ ngoài văn bản ban hành lệnh cấm của TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng chống Covid-19.

Theo tìm hiểu của PV,  ngày 19/7, UBND TX Điện Bàn đã ra công văn số 1393 về việc tạm dừng một số hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn thị xã.  Công văn cũng nêu rõ là tạm dừng một số hoạt động để phòng chống Covid-19 trên địa bàn TX Điện Bàn kể từ 0 giờ  ngày 20/7/2021 cho đến khi có thông báo mới, trong đó ghi rõ tạm dừng “Các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn….”.

Lệnh cấm kể từ 0 giờ ngày 20/7, nhưng đối với sân golf  Montgomerie Links đó chỉ là văn bản trên giấy, còn việc thực hiện nó hay không là chuyện khác. Mặc dù qua 3 ngày theo dõi sự phớt lờ lệnh cấm các hoạt động thể thao ở sân golf Montgomerie Links nhưng sáng ngày 26/7, PV trong vai một người đi chơi golf muốn thuê sân cho ngày mai để chơi, thì vẫn có lịch sân để lựa chọn cho mình, lịch chơi sớm nhất là từ 6 giờ 40 phút.

Nhưng khi PV thắc mắc về việc khó khăn đi lại chơi golf của các chốt kiểm soát, thì nhân viên rất niềm nở, cái đó sân golf  sẽ hỗ trợ giấy thông hành cho khách hàng để qua các chốt?.  Phải chăng sân golf  Montgomerie Links nằm cuối đường Trường Sa của TP. Đà Nẵng giáp với Quảng Nam và nằm giữa 2 chốt kiểm tra phòng chống dịch của Quảng Nam và Đà Nẵng.

Sau khi rời sân golf  Montgomerie Links, các ô tô này không dừng lại chốt để kiểm tra y tế theo quy định.


Theo ghi nhận của PV, thì ngày 26/7 sân golf  Montgomerie Links vẫn diễn ra hoạt động bình thường, các xe ô tô vẫn ra vào sân và trên sân vẫn diễn ra hoạt động đánh golf.  Đem thắc mắc về sự coi thường pháp luật và công tác phòng chống dịch Covid-19 của sân golf  Montgomerie Links, chiều ngày 26/7, PV đã trao đổi vụ việc với  bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND TX Điện Bàn. Bà Hằng cho biết: “Ngay sáng  nay, thị xã đã nắm được thông tin sân golf Montgomerie Links vẫn còn tổ chức cho người chơi, TX Điện Bàn đã chỉ đạo công an TX Điện Bàn xuống thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh và TX Điện Bàn về công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19”.  Nhưng khi PV hỏi có biên bản kiểm tra vụ việc chưa, thì bà Hằng nói chưa có?.

Kể từ 0 giờ ngày 20/7, Thị xã Điện Bàn  đã có công văn cấm hoạt động, nhưng chiều 26/7, sân golf  Montgomerie Links  vẫn chơi  đánh golf bình thường.


Phải chăng sân golf  Montgomerie Links không những bất chấp lệnh cấm mà còn vi phạm về công tác phòng chống dịch Covid-19 là do sự buông lỏng trong quản lý hay sự coi thường pháp luật?  Câu hỏi này dành cho UBND TX Điện Bàn và UBND tỉnh Quảng Nam.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam:Sân golf ngang nhiên hoạt động lúc dịch Covid-19 bùng phát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ