Thứ sáu, 29/03/2024 01:56 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Ai bảo kê cho doanh nghiệp chở cát phá nát đường?

Trọng Tâm -  Thứ sáu, 04/05/2018 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều hộ dân ở tỉnh Quảng Ngãi rất bức xúc khi doanh nghiệp khai thác cát làm ảnh hưởng đến đời sống, đặc biệt chính quyền xã còn để cho xe tải chở cát “cày nát” tuyến đường giao thông nông thôn...

Theo phản ảnh của những hộ dân đang sinh sống tại đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có mặt tại thôn Mỹ Hòa (xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) để ghi nhận sự việc.

Ngay tại vị trí cách UBND xã Nghĩa Mỹ chừng 30 mét là đường vào thôn Mỹ Hòa (xã Nghĩa Mỹ) con đường bê tông rộng chừng 3m, tổng chiều dài gần 2km. Theo những người dân sinh sống tại đây cho biết, đây là con đường liên thôn, đường này được Nhà nước và nhân dân cùng làm nhằm phục vị cho việc đi lại thuận tiện của người dân trong thôn, nhưng không hiểu sao gần 1 năm nay chính quyền xã lại cho Công ty Thiên Minh Phát chở cát lại đi ngay trên con đường này làm cho tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng như vậy...? 

Bãi cát của công ty Thiên Minh Phát, thôn Mỹ Hòa, xã Nghĩa Mỹ huyện Tư Nghĩa. Ảnh: Trọng Tâm

Theo ghi nhận của PV, chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ thì đã có đến gần 20 chiếc xe tải nặng thay nhau chạy qua đây còn người dân đây thì cho biết, mỗi ngày cũng hơn cả trăm lượt xe chạy từ sáng tới tối, tội nhất là những lúc con em đi học về đi ngang qua đường này thì bị bụi và bùn đất hất lấm lem cả quần áo.

Thấy vậy bà con cũng nhiều lần phản ảnh lên chính quyền địa phương kể cả những cuộc họp dân với lãnh đạo địa phương thì người dân ý kiến rất nhiều về tình trạng này nhưng đến giờ vẫn đâu vào đấy.  

Xe chở cát ngang nhiên đi trên tuyến đường giao thông nông thôn làm hư hỏng nghiêm trọng. Ảnh: Trọng Tâm
Tuyến đường giao thông nông thôn bị xe chở cát phá nát. Ảnh: Trọng Tâm

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, bà Nguyễn Thị Lan Chi (Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mỹ) cho biết: "Phía doanh nghiệp này được UBND tỉnh cấp phép khai thác cát và huyện cho phép chở đất qua tuyến đường liên huyện phía bên kia nhưng vì DN chạy gây ô nhiễm nên các hộ dân khu vực bên tuyến đường đó ngăn cản không cho đi nên lãnh đạo xã đã vận động nhân dân họp bàn về việc cho DN chở cát đi trên tuyến đường này nhưng đa số người dân không đồng tình".

Bà Chi còn cho biết thêm, vừa rồi lãnh đạo xã cũng đã xuống thôn và mời bí thư chi bộ và trưởng thôn cùng người dân trong thôn họp thống nhất bằng văn bản để cho DN chở cát vận chuyển qua tuyến đường này.

Nhưng khi PV hỏi và xem qua và phô tô biên bản họp dân về việc thống nhất để cho DN chở cát đi trên tuyến đường này thì bà Chi Chủ tịch UBND xã nói là nhân viên Văn phòng đi vắn nên không phô tô được. 

Bà Nguyễn Thị Lan Chi, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mỹ (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi). Ảnh: Trọng Tâm

Sau khi ghi nhận những ý của bà Chủ tịch, chúng tôi trực tiếp xuống hỏi các hộ dân thôn Mỹ Hòa về cuộc họp giữa chính quyền xã và nhân dân về việc người dân có tham dự cuộc họp này không thì nhiều người dân trả lời không có cũng như không biết về cuộc họp này.

Câu hỏi mà người dân đặt ra là tại sao tuyến đường liên huyện cho phép chạy mà không chạy vì sao xã lại đồng ý cho doanh nghiệp chở cát chạy trên tuyến đường liên thôn trong một thời gian dài như vậy? Người dân rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhập thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Ai bảo kê cho doanh nghiệp chở cát phá nát đường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.