Thứ bảy, 20/04/2024 09:50 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Bất cập về hạ tầng đô thị

Thiên Bút -  Thứ ba, 06/12/2022 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là đô thị phía Nam của tỉnh, nhưng hệ thống hạ tầng TX. Đức Phổ hiện nay đang xuống cấp trầm trọng.

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TX. Đức Phổ, hiện nay, nhiều công trình, dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nội thị đang có nhiều bất cập. Nhất là hệ thống thoát nước, một số tuyến giao thông nội thị xây dựng dở dang, chất lượng kém.

Ngay tuyến QL1, đoạn qua trung tâm thị xã do Cục quản lý đường bộ III đầu tư, xây dựng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng cách đây khoảng 2 năm, nhưng đến nay vẫn chưa có vỉa hè, cống thoát nước… Hiện trạng này đã gây cảnh nhếch nhác, người dân bức xúc.

tm-img-alt

Đoạn QL1 đi qua trung tâm TX. Đức Phổ vẫn chưa có vỉa hè.

Tìm hiểu thực tế, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận hiện có nhiều đoạn đường thuộc phường Nguyễn Nghiêm, Phổ Ninh, Phổ Hòa… đang xuống cấp, hư hỏng, gây khó khăn cho các phương tiện và người dân đi lại.

Đáng nói, một số dự án, công trình đang xây dựng dở dang, thiếu đồng bộ, nhất là hệ thống điện, công viên, cây xanh, khu vui chơi, giải trí cho người dân. Hệ thống xử lý nước thải, rác thải cũng còn nhiều bất cập. Khu vực nội thị vẫn thường xuyên tồn đọng khối lượng rác thải sinh hoạt khá lớn, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương, ở phường Nguyễn Nghiêm, bức xúc: “Mặc dù huyện Đức Phổ đã lên thị xã khá lâu rồi, nhưng chưa được đầu tư đúng tầm về cơ sở hạ tầng. Có công trình đầu tư thi công kéo dài, không đồng bộ. Nhiều khu dân cư hiện nay vẫn chưa có công viên – cây xanh, đường không có vỉa hè, điện chiếu sáng và hệ thống thoát nước… Do vậy, cứ trời mưa là ngập cả khu phố, gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của chúng tôi”.

tm-img-alt
Một trong những KĐT mới tại TX. Đức Phổ.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Tâm Hiển – Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ, thừa nhận: “Thời gian qua, mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng thị xã đã nỗ lực phát triển nhiều mặt, nhất là đầu tư cơ sở hạ tầng đã vượt cao hơn so với năm trước. Tuy nhiên, hiện nay một số khu dân cư còn nhiều bất cập, nhất là nhiều hạng mục về giao thông, thoát nước, cây xanh và điện chiếu sáng vẫn chưa đầu tư hoàn thiện, gây cảnh nhếch nhác trong nội thị…”.

“Sắp đến, bằng nhiều nguồn vốn, chúng tôi sẽ đầu tư tương xứng hạ tầng thiết yếu, đảm bảo từng bước đưa TX. Đức Phổ phát triển theo hướng đô thị hiện đại, xanh – sạch – đẹp”, ông Hiển nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Bất cập về hạ tầng đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam