Thứ sáu, 29/03/2024 02:16 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Bùng phát nhiều ổ dịch mới

Minh Trí -  Thứ hai, 06/09/2021 18:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, tại KCN Quảng Phú đã bùng phát ổ dịch mới với 15 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, ngày 6/9, tỉnh ghi nhận thêm 31 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó, có 15 ca tại Công ty TNHH Ten Trai và Công ty CP Tiến Thành ở KCN Quảng Phú, Tp. Quảng Ngãi.

tm-img-alt
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm  cho công nhân Công ty TNHH Ten Trai - KCN Quảng Phú.

Ổ dịch mới được phát hiện tại Công ty TNHH Ten Trai có liên quan đến BN 502187 ở xã Nghĩa An (Tp. Quảng Ngãi), được ghi nhận mắc Covid-19 vào ngày 4/9. Trước đó, ngày 27/8, bệnh nhân này có đến Công ty TNHH Ten Trai để làm việc. Tối 5/9, kết quả xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định có 14 người là công nhân Công ty đã mắc Covid-19.

Ngoài ra, Công ty CP Tiến Thành có 1 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 qua xét nghiệm tầm soát định kỳ.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Ngô Văn Trọng – Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi (BQL) cho biết: Gần đây, tỉnh đã có nhiều văn bản hướng dẫn các biện pháp siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt phong tỏa các nhà máy và cách ly toàn bộ công nhân tại ổ dịch Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi. Một số nhà máy chưa bảo đảm công tác phòng, chống dịch cũng đã tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, hiện nay dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang bùng phát, lây lan rất phức tạp với ổ dịch mới phát hiện 15 ca F0 tại 2 công ty thuộc KCN Quảng Phú, BQL đã phối hợp với ngành y tế tiến hành phong tỏa toàn bộ KCN Quảng Phú để xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho công nhân.

Hiện tại đây có 33 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 5.400 công nhân, trong đó có 12 doanh nghiệp thủy sản. BQL đã yêu cầu tất cả 33 doanh nghiệp này giữ công nhân tại chỗ để xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Dự kiến, công tác xét nghiệm tầm soát tại KCN Quảng Phú sẽ hoàn thành ngay trong ngày 6/9.

Ngoài ra, BQL còn rà soát để cung cấp danh sách hơn 5.400 công nhân cho các địa phương giám sát, quản lý chặt chẽ và tổ chức cách ly y tế phù hợp.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Bùng phát nhiều ổ dịch mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.