Thứ năm, 25/04/2024 09:16 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Bùng phát ổ dịch mới, UBND tỉnh họp khẩn

Minh Trí -  Thứ ba, 07/09/2021 07:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp khẩn để bàn các giải pháp ứng phó với ổ dịch mới đang bùng phát.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Các ca bệnh phát hiện tại cộng đồng có lịch trình di chuyển phức tạp. Một số F1, F2 đã chuyển thành F0 làm khó khăn thêm cho công tác khống chế dịch.

Ngoài ổ dịch liên quan tới Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi, ổ dịch ở xã Nghĩa An với nhiều ca bệnh liên tục được ghi nhận và đã có dấu hiệu lây lan ra KCN và các địa phương khác. Trong đó, đáng chú ý là ổ dịch mới tại 2 Công ty TNHH Ten Trai và Công ty CP Tiến Thành ở KCN Quảng Phú với 15 ca mắc mới được ghi nhận vào ngày 6/9.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19, nhận định, dịch tiếp tục diễn biến phức tạp và yêu cầu lực lượng chức năng tập trung phong tỏa, giãn cách xã hội kịp thời đối với những nơi ổ dịch mới bùng phát. Tất cả người dân trong khu vực phong tỏa đều phải được lấy mẫu sàng lọc Covid-19 để kịp thời bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Trường hợp nào không chấp hành việc xét nghiệm thì ngành y tế và chính quyền địa phương có trách nhiệm lập biên bản hành chính và bắt buộc đưa đi cách ly tập trung.

tm-img-alt
UBND tỉnh họp khẩn bàn biện pháp đối phó với ổ dịch mới. 

Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi có trách nhiệm hỗ trợ các doanh nghiệp tại KCN Quảng Phú xử lý hàng hóa tồn kho trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch. Các công nhân, người lao động đang làm việc tại các KCN phải được quản lý chặt tại chỗ. Đảm bảo 100% doanh nghiệp trong các KKT và KCN phải xét nghiệm toàn bộ công nhân, người lao động.

Sở Y tế Quảng Ngãi phối hợp với UBND Tp. Quảng Ngãi triển khai xét nghiệm ngẫu nhiên trên địa bàn Thành phố để kịp thời phát hiện và bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Thống nhất phân bổ 10 nghìn liều vắc xin phòng Covid-19 để Tp. Quảng Ngãi triển khai tiêm cho các đối tượng ưu tiên, người dân trong khu vực phong tỏa. Ưu tiên phân bổ vắc xin tiêm phòng Covid-19 cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu bố trí tiêm vắc xin không đúng đối tượng ưu tiên.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh giám sát chặt chẽ các phương tiện tàu cá đi biển dài ngày, bắt buộc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và không đi qua vùng dịch. Các thuyền viên sau khi có kết quả xét nghiệm Realtime-PCR âm tính với vi rút SARS-CoV-2 thì được phép lên bờ về nơi cư trú. Riêng các tàu cá cố ý tắt thiết bị giám sát hành trình thì khi về bờ, tất cả các thuyền viên sẽ phải cách ly tập trung và tự trả chi phí.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Bùng phát ổ dịch mới, UBND tỉnh họp khẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành