Thứ bảy, 30/03/2024 14:22 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Chấn chỉnh tình trạng vi phạm đất đai

Đỗ Thuận -  Thứ ba, 02/08/2022 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có chỉ đạo cho Sở TN&MT, Ban Quản lý KKT Dung Quất và chính quyền các địa phương tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, vừa qua tại địa phương đã diễn ra tình trạng một số tổ chức, cá nhân tự ý san lấp mặt bằng, xây dựng công trình trên phần diện tích đất thực hiện dự án, khi chưa có quyết định giao (cho thuê) đất của cấp có thẩm quyền. Do vậy, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Ban Quản lý Khu Kinh tế (BQL KKT) Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi; chính quyền các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

tm-img-alt
Sẽ không giao đất cho các tổ chức có hành vi vi phạm về đất đai.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm về quản lý đất đai; tuyệt đối không để xảy ra việc tổ chức, cá nhân tự ý triển khai san lấp mặt bằng, xây dựng công trình trên phần diện tích đất thực hiện dự án khi chưa có quyết định giao (cho thuê) đất của cấp có thẩm quyền.

Trong quá theo dõi và kiểm tra, nếu phát hiện những trường hợp (cá nhân, tổ chức) có hành vi vi phạm, phải tiến hành xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Sở TN&MT được giao kiểm tra, rà soát và không tham mưu cho tỉnh giao (cho thuê) đất đối với các tổ chức có hành vi vi phạm về đất đai.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Chấn chỉnh tình trạng vi phạm đất đai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Theo chu kỳ, dịch sởi có nguy cơ bùng phát trong năm 2024
Từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình nhiều dịch bệnh như sởi, rubella, ho gà, thủy đậu diễn biến rất phức tạp. Chưa tiêm vaccine hoặc tiêm vaccine không đầy đủ, không chủ động phòng bệnh là những nguyên nhân khiến các bệnh này gia tăng gần đây. 
Sản xuất nông nghiệp thích ứng hạn mặn
Năm nay, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long lại trải qua một mùa khô khốc liệt. Một lần nữa, công tác thích ứng với tác động từ biến đổi khí hậu lại được đặt ra, làm sao để người dân các địa phương có thể giảm bớt thiệt hại trong sản xuất, sinh ho
Bài thơ: Mắt đêm
Anh muốn nắm tay em///Cho đêm dài ngắn lại///Muốn một lần vụng dại///Trái tim này bớt đau.