Thứ sáu, 26/04/2024 01:52 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng

Minh Trí – Anh Kiệt -  Thứ bảy, 09/04/2022 18:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quảng Ngãi vừa điều chỉnh Quy hoạch cục bộ đô thị Tp. Quảng Ngãi và tập trung đầu tư nhiều dự án hạ tầng quan trọng, trong đó chú trọng các dự án về dân dụng, công nghiệp và giao thông.

Theo đó, các công trình như cầu Trà Khúc 3, tuyến kè bến Tam Thương – giáp đường Trường Sa, Công viên cây xanh và giao thông đô thị… sẽ được tỉnh ưu tiên bố trí vốn. Đặc biệt, dự án cầu Trà Khúc 1 được đầu tư 1.495 tỷ đồng. Công trình này khi hoàn thành sẽ kết nối đồng bộ việc lưu thông từ cửa ngõ phía Bắc vào trung tâm Tp. Quảng Ngãi; mở rộng không gian đô thị giữa Tp. Quảng Ngãi với các khu công nghiệpnhư VSIP và Tịnh Phong…

Ngoài ra, tỉnh cũng đã điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị trung tâm Tp. Quảng Ngãi để thực hiện dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh.

Đây là một trong những công trình quan trọng, được tỉnh ưu tiên bố trí vốn đầu tư khoảng 300 tỷ đồng (trong đó vốn Trung ương 200 tỷ đồng), xây dựng trên diện tích gần 5 ha, nằm về phía Đông Nam trung tâm Tp. Quảng Ngãi, thuộc phường Nghĩa Chánh, giáp 4 tuyến đường lớn là Phạm Văn Đồng, Cao Bá Quát, 30/4 và Nguyễn Hoàng.

tm-img-alt
UBND tỉnh Quảng Ngãi họp góp ý phương án kiến trúc công trình Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh.

Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh có thiết kế hơn 1.000 chỗ ngồi, có các khu hành chính, chức năng, khu trưng bày, hội chợ và các hạng mục cây xanh, cảnh quan, bãi đỗ xe. Mật độ xây dựng công trình tối đa 60%, tầng cao xây dựng tối đa 04 tầng, hệ số sử dụng đất tối đa 2.4 lần; chỉ giới xây dựng phía đường Phạm Văn Đồng lùi so với chỉ giới đường đỏ tối thiểu 35m, chỉ giới xây dựng các mặt tiền đường xung quanh lùi so với chỉ giới đường đỏ là 6m và thiết kế cảnh quan đảm bảo hài hòa với cảnh quan tổng thể khu vực xung quanh núi Thiên Bút.

Ông Võ Thành Trung – Giám đốc Ban Quản lý Dự án ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi (BQL), cho biết: Hiện nay, ngoài việc triển khai đầu tư nâng cấp, sửa chữa Hội trường UBND tỉnh, Trung tâm Y tế Sơn Tịnh, các bệnh viện tuyến huyện và đảm bảo giải ngân đúng tiến độ, BQL đang tập trung hoàn thiện các bước thủ tục đầu tư công trình Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh. Đến nay, công trình đã hoàn tất thi tuyển, lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc và đang trình UBND tỉnh phê duyệt”.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nghe trình bày phương án điều chỉnh quy hoạch trung tâm đô thị Tp. Quảng Ngãi.

“Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi là công trình quan trọng và là điểm nhấn trong đô thị, nên BQL đề xuất UBND tỉnh tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc. Qua đó lựa chọn được phương án tối ưu nhất để xây dựng công trình. Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc gồm 13 thành viên là những người có kinh nghiệm, uy tín trong lĩnh vực chuyên ngành, do Tiến sĩ, kiến trúc sư Trịnh Hồng ViệtPhó Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia làm Chủ tịch Hội đồng” – Ông Trung cho biết thêm.

tm-img-alt
Kiến trúc sư trình bày mô hình cảnh quan, kiến trúc Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi.

Theo ông Trịnh Hồng Việt, Quảng Ngãi tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh là một giải pháp đúng đắn, phù hợp với yêu cầu đặt ra, cũng như đáp ứng quy định của pháp luật đối với việc xây dựng công trình. Thi tuyển là huy động được trí tuệ của các kiến trúc sư tâm huyết với quê hương, góp sức kiến tạo công trình xứng tầm với kỳ vọng của cán bộ, nhân dân tỉnh nhà…

tm-img-alt
Thi tuyển và lựa chọn phương án thiết kế Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho rằng: Chủ trương xây dựng Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi đã được đặt ra từ nhiều nhiệm kỳ trước đây nhưng chưa triển khai được do không đảm bảo nguồn lực. Hiện nay, tỉnh thiếu cơ sở vật chất, địa điểm tổ chức các sự kiện, ngày lễ lớn, do đó việc ưu tiên bố trí vốn xây dựng công trình này là cần thiết, phù hợp với mục tiêu phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Với ý nghĩa đó, HĐND tỉnh cũng đã đưa công trình này vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Từ chủ trương này, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan được giao nhiệm vụ phải tổ chức triển khai đúng tiến độ kế hoạch đề ra.

Được biết, trung tâm này do BQL làm chủ đầu tư, hiện đang triển khai các bước theo đúng tiến độ, dự kiến sẽ khởi công vào cuối quý II/2022.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.