Thứ sáu, 29/03/2024 02:02 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Đoàn công tác dầu khí Nga thăm và làm việc với BSR

Thiên Bút -  Thứ sáu, 01/07/2022 19:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 28-30/6, đoàn công tác của 2 công ty dầu khí Nga Zarubezhneft và Gazpromneft đã đến thăm và làm việc tại Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Đại diện BSR đã giới thiệu với đoàn về Nhà máy lọc dầu Dung Quất – Nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam đang hoạt động đạt công suất cao và bảo đảm các yếu  tố về môi trường. BSR đơn vị có chức năng vận hành, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm của nhà máy này.

Hiện nay, BSR cũng đang đầu tư dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất lên công suất 7,6 triệu tấn/năm, tương đương 171 ngàn thùng dầu thô/ngày (công suất hiện tại của Nhà máy là 6,5 triệu tấn/năm, tương đương 148 ngàn thùng/ngày), dầu thô thiết kế là Azeri BTC 53% + ESPO 47%, sản phẩm đạt tiêu chuẩn EURO V.

Trong 3 ngày làm việc, các bên đã trao đổi thông tin, làm rõ nhiều vấn đề trong các lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, tài chính, pháp lý… và đặc biệt là các vấn đề liên quan đến dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

tm-img-alt
Quang cảnh buổi làm việc.

Đoàn công tác dầu khí Nga cũng đã trực tiếp tham quan và tìm hiểu kỹ các hạng mục của Nhà máy như: các phân xưởng công nghệ và phụ trợ; Khu bể chứa sản phẩm; Cảng xuất sản phẩm; khu vực dành cho nâng cấp mở rộng Nhà máy…

Công ty Cổ phần Zarubezhneft là một công ty dầu khí do Nhà nước Nga kiểm soát, chuyên thăm dò, phát triển, vận hành các mỏ dầu và khí đốt bên ngoài lãnh thổ Nga. Với Việt Nam, Zarubezhneft có các công trình hợp tác dầu khí Vietsovpetro và Rusvietpetro. Đây là hai liên doanh rất thành công về lĩnh vực năng lượng có sự góp mặt của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Gazpromneft là nhà sản xuất dầu lớn thứ ba ở Nga. Đây là công ty con của Tập đoàn Gazprom hiện đang tích cực triển khai mở rộng hợp tác với PVN trong các lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí, lọc – hóa dầu, cung cấp dầu thô. 

Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác dầu khí Nga tại BSR nhằm tiếp tục mở rộng hợp tác đầu tư trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam, góp thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa 2 nước Việt Nam và Nga trong giai đoạn mới.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Đoàn công tác dầu khí Nga thăm và làm việc với BSR. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.