Thứ tư, 24/04/2024 04:13 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Doanh nghiệp chiếm đất làm bãi chứa VLXD trái phép (Bài 2)

Minh Trí – Anh Kiệt -  Thứ tư, 14/09/2022 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Mộ Đức vừa chỉ đạo các phòng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý những sai phạm liên quan đến bãi chứa VLXD trái phép.

Làm việc với PV chiều 12/9/2022, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Mộ Đức (BQL) xác nhận: Nội dung Môi trường và Đô thị điện tử nêu là có thật, đúng bản chất vụ việc tại địa phương. BQL đã thảo công văn tham mưu UBND huyện chỉ đạo xử lý vụ việc nêu trên.

“Hiện nhiều ụ cát, sạn chứa trái phép nơi đây đã được DN thu dọn và trả lại mặt bằng ban đầu.Trước đó, UBND huyn đã có cuộc họp với các phòng chuyên môn và giao trách nhiệm xử lý bãi chứa cát trái phép tại cụm công nghiệp, nhưng vẫn chưa dứt điểm!”, BQL thông tin.

tm-img-alt
Sau khi báo chí phản ánh, bãi chứa VLXD trái phép đã được thu dọn một phần.

Cũng theo một số cán bộ BQL, trước đây, UBND huyện đã quy hoạch khu đất này thuộc Cụm công nghiệp và dự kiến xây dựng nhà quản lý, điều hành của cụm, nhưng chưa thực hiện. Do đó, khu đất bị bỏ hoang nhiều năm, cỏ mọc um tùm và có một số người, trong đó có DN Ba Tài, đã tự ý vận chuyển cát, sạn đổ vào bãi trái phép. Nhiều lần cán bộ BQL kiểm tra hoạt động Cụm công nghiệp đã phát hiện nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của ngườì dân nơi đây…  

“Hiện nay, khu đất này thuộc xã Đức Chánh quản lý. BQL chỉ chịu trách nhiệm giám sát hoạt động trong Cụm công nghiệp. Việc để một số người ngang nhiên chiếm đất làm bãi chứa VLXD trái phép thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương” – Giám đốc BQL Ngô Hữu Minh cho biết.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức Phạm Ngọc Lân cũng khẳng định: “Đến thời điểm này, UBND huyện chưa cấp phép cho bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào để làm bãi chứa cát, sạn tại Cụm công nghiệp Quán Lát. Việc DN Ba Tài vận chuyển cát, sạn đổ vào bãi cho người khác bán buôn là không đúng. Huyện sẽ chỉ đạo phòng chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Bãi chứa cát trái phép do PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận và phản ánh trước đó.

Trong một diễn biến khác, chúng tôi cũng nhận được đơn phản ảnh của chủ hộ kinh doanh Ba Tài, cho rằng bài viết “Quảng Ngãi: Doanh nghiệp chiếm đất làm bãi chứa VLXD trái phép” đăng ngày 11/9/2022 trên Môi trường và Đô thị điện tử là “hoàn toàn sai sự thật”.

Sau đó, PV đã có cuộc trao đổi trực tiếp với chủ doanh nghiệp (ông Ba Tài) vào lúc 16h15’, ngày 12/9/2022. Ông thừa nhận: “DN tôi kinh doanh vận tải nên vừa qua có chở cát, sạn đổ vào bãi tại Cụm công nghiệp, nhưng cho người ta bán và xây mồ mả, chứ tôi có buôn bán gì đâu…”.

tm-img-alt
Theo chủ DN Ba Tài, xe máy múc mang logo Ba Tài đứng trong bãi chứa cát để kiểm tra kỹ thuật.

“Xe tải của tôi có gắn logo Ba Tài nên khi vào bãi đổ cát, sạn, bà con ở đây lầm tưởng là tôi chở đất, cát sạn vào bãi trữ trái phép. Còn xe máy múc (cũng gắn logo Ba Tài) đang đứng trong bãi để chờ kiểm tra kỹ thuật, chứ không phải múc cát, sạn gì cả. Trên xe không có tài xế mà hoạt động gì? Thực tế, DN tôi không có hoạt động trên địa bàn xã, nên có gì đâu mà làm ảnh hưởng đến địa phương. Tuy nhiên, DN tôi có phục vụ vận chuyển vật liệu cát, sạn cho các đại lý buôn bán trên địa bàn. Khi bà con cần thiết xây nhà, làm công trình, chúng tôi vẫn đáp ứng đất, cát, sạn đầy đủ…”- ông Ba Tài phân bua.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Doanh nghiệp chiếm đất làm bãi chứa VLXD trái phép (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới