Thứ bảy, 20/04/2024 02:28 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Doanh nghiệp mới thành lập và bê bối từ dự án đầu tiên

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 27/03/2020 17:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành lập ngày 23/4/2018, dự án có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 30/1/2019 nhưng đến tháng 3/2020, Gia An Land đã bị phạt 300 triệu đồng vì xây dựng dự án khi chưa có ĐTM.

Mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - Nguyễn Tăng Bính đã ký quyết định xử phạt 300 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Gia An (Gia An Land) vì xây dựng Khu dân cư nông thôn mới Gia An (tại xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) khi chưa có Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Được biết, dự án Khu dân cư nông thôn mới Gia An được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 30/1/2019 với tổng diện tích 9,388ha.

Quyết định xử phạt 300 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Gia An. 

Theo tìm hiểu của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Gia An được thành lập ngày 23/04/2018, do ông Lê Thanh Tân làm người đại diện pháp luật.

Doanh nghiệp chuyên kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê, có trụ sở đăng ký tại tổ 20, phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi.

Khu dân cư nông thôn mới Gia An được coi là dự án đầu tiên mà Công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Gia An giữ vai trò là Chủ đầu tư. Tuy nhiên, kể từ triển khai, dự án đã có không ít hành vi coi thường pháp luật.

Cụ thể, vào mùa hè năm 2019, dù chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý về đất đai, chưa thực hiện đền bù xong cho các hộ dân nhưng Chủ đầu tư vẫn ngang nhiên cho san lấp hàng chục ha đất lúa để thực hiện dự án.

Vào thời điểm đó, theo phản ánh của người dân thôn An Hội Nam 1 (xã Nghĩa Kỳ) khi nhiều hộ dân vẫn chưa đồng ý chấp thuận đền bù, nhưng Công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Gia An đã triển khai san lấp mặt bằng, theo đó dự án này có khoảng 87 hộ dân bị ảnh hưởng.

Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công chưa được phê duyệt nhưng Công ty Gia An đã tiến hành san lấp mặt bằng khu dân cư. Ảnh Báo Quảng Ngãi. 

Việc một doanh nghiệp mới thành lập làm Chủ đầu tư của các dự án đã được rất nhiều chuyên gia bất động sản cảnh báo tiềm ẩn nhiều nguy cơ yếu kém về kinh nghiệm, năng lực tài chính… dẫn đến việc làm chậm tiến độ, vi phạm các quy định của pháp luật, đẩy rủi ro về phía khách hàng… Chính vì vậy, các cơ quan chức năng cần rà soát, giám sát kỹ lưỡng quá trình chuẩn bị hồ sơ thủ tục pháp lý cũng như triển khai thực hiện xây dựng dự án của Chủ đầu tư.

Thế nhưng thực tế, trong quá trình triển khai dự án Khu dân cư nông thôn mới Gia An, Công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Gia An đã có nhiều hành vi vi phạm pháp luật. Từ đó, dư luận đặt ra câu hỏi, liệu có sự bao che, chống lưng cho doanh nghiệp này hay không?

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi cần nhanh chóng vào cuộc làm rõ, giải quyết dứt điểm các tồn tại của dự án để bảo vệ quyền lợi của người dân trong vùng dự án, đảm bảo việc tuân thủ quy định pháp luật của doanh nghiệp và góp phần làm minh bạch thị trường bất động sản, giữ vững niềm tin của nhân dân đối với chính quyền.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Doanh nghiệp mới thành lập và bê bối từ dự án đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...