Thứ tư, 24/04/2024 03:31 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Ghi nhận 5 ca FO, khẩn cấp giãn cách xã hội

Minh Trí -  Chủ nhật, 27/06/2021 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 12 giờ trưa 26/6, tỉnh áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg đối với xã Phổ Châu và xã Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã tổ chức cuộc họp khẩn và chỉ đạo triển khai cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ từ 12h trưa ngày 26/6/2021.

Ngành Y tế tổ chức đưa các ca F1 đi cách ly tập trung.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu các cơ quan có liên quan truy vết khẩn trương, kịp thời các trường hợp tiếp xúc với F0 để đưa cách ly, tránh lây lan cộng đồng. Đồng thời, yêu cầu dừng phương tiện hành khách từ Quảng Ngãi đi vào phía Nam vì việc phát sinh, lây lan bệnh từ đội ngũ lái xe.

Ngoài ra, phải kích hoạt tất cả các khu cách ly tập trung tại các địa phương và các huyện miền núi trong tỉnh khẩn trương thành lập các chốt kiểm tra y tế đường bộ để tăng cường công tác kiểm soát dịch Covid-19 xâm nhập vào tỉnh Quảng Ngãi.

Nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ở của bệnh nhân Covid.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ngãi, đến sáng 26/6, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 5 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 gồm: vợ, 2 con và 2 người bạn của bệnh nhân 14442 (nam tài xế người xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi). Tất cả được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 thông qua 2 lần xét nghiệm bằng phương pháp PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện cả 5 dương tính này được chuyển ra điều trị tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Tất cả các F1, F2 liên quan đến 5 ca này sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Trước đó, sau khi nhận thông tin ca mắc Covid-19 là tài xế người Quảng Ngãi từ CDC Nghệ An, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh này. Trong ngày 26/6, CDC Quảng Ngãi truy vết được 117 trường hợp F1 và 249 trường hợp F2.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo khẩn cấp việc thực hiện giãn cách xã hội.

Theo ông Vũ Minh Tâm - Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ, hiện chính quyền tiến hành phong tỏa khu vực ca F0, thông báo rộng rãi để người dân chủ động khai báo y tế. Công an tỉnh Quảng Ngãi đã dừng các phương tiện vận tải hành khách ra vào Sa Huỳnh và xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Ghi nhận 5 ca FO, khẩn cấp giãn cách xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới