Thứ tư, 24/04/2024 14:54 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Hàng triệu tấm lòng hướng về miền Nam

Minh Trí -  Thứ sáu, 20/08/2021 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ người nghèo, góp sức cho Tp.HCM chống dịch từ Quảng Ngãi vẫn ngày đêm miệt mài lăn bánh…

Cứ mỗi ngày xem tin nóng từ Bộ Y tế, trong tôi lại có cảm nhận riêng mình về một Tp. HCM trước đó sôi động, hoa lệ, giờ thì vắng lặng đến lạ lùng. Đường phố buồn tanh, người nghèo không còn sức chịu đựng trong mùa dịch bệnh. Song với tinh thần dân tộc, tính nhân văn đã gắn kết người dân Việt Nam lại với nhau. Tất cả đều đồng lòng, sát cánh bên nhau, hướng về miền Nam thân yêu.

Hàng triệu tấm lòng của bà con quê hương xứ Quảng đã hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về “chung tay phòng, chống dịch Covid-19”; nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện ủng hộ tiền và hàng chục tấn hàng các loại (trong đó chủ yếu rau, củ quả, cá khô, nước mắm, gạo và thực phẩm tươi sống). Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã trích ngân sách ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Tp. Hồ Chí Minh (4 tỷ đồng), tỉnh Bình Dương (2 tỷ đồng) và tỉnh Đồng Nai (2 tỷ đồng)…

Bà con xã Bình Đông, huyện Bình Sơn hỗ trợ nước mắm cho người nghèo tại Tp.HCM.

Giữa tháng 8/2021, nhiều địa phương trong tỉnh đã phối hợp với Hội LHPN các cấp tổ chức chương trình “Vòng tay nhân ái”, “Vòng tay Việt”…, rồi bộ đội địa phương tự tay gửi những phần quà cho những người nghèo đã gây xúc động không nhỏ cho bà con Quảng Ngãi đang sống ở Tp. HCM. 

Bà Võ Thị Iva - Chủ tịch Hội LHPN xã Nghĩa An, Tp. Quảng Ngãi, chia sẻ: Hội đã vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, các chị em địa phươngcùng chia sẻ với người dânTp.HCM.Nhiều chị em ở đây đã làm cá và chế biến các món ăn từ hải sản gửi tặng người dân nghèo ở Tp.HCM và các tỉnh phía Nam đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Và rồi, hàng chục chuyến xe nghĩa tình cứ nối dài từ miền núi cao xuống vùng ven biển của Quảng Ngãi, lăn bánh hướng về thành phố mang tên Bác, không kể ngày đêm”.

Tâm sự với PV Môi trường và Đô thị điện tử, bà Nguyễn Thị Kim Dung, ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, xúc động nói: “Người Quảng Ngãi nhận nhiều ân tình của người dân Tp.HCM mỗi khi bão lũ, thiên tai. Nay Thành phố gặp khó khăn, chúng tôi góp chút tấm lòng gửi đếnbà con trong đó. Sáng giờ chị emxúm xít,người cắt cá, rửa cá, ngườichiên cá, ngườibỏ vào thùng để đóng hộp. Mỗi người mỗi tay, để sớm chuyển vào hỗ trợ người dân. Các cụ già, các cô lớn tuổi muối được ít mắm cũng mang tới, người 2 lít, người 5 lít. Có người có ký chả cá cũng mang tới đểgửi đi làm quà…”.

Tình nguyện viên tập kết hàng lên xe đưa vào Tp.HCM.

Trong những ngày dịch bùng phát mạnh ở các tỉnh, thành phố phía Nam, Quảng Ngãi còn chi viện cho tỉnh Bình Dương 23 y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh để tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Văn Dũng cũng cho biết: Phong trào đã lan tỏa rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Các cấp ủy Đảng, Mặt trận và các hội đoàn thể trong tỉnh đã thực hiện tốt lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ; đã và đang dẫn dắt, phát động, nuôi dưỡng phong trào ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Tôi tin vớinhữngtấm lòng như thế,cùngsự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân, dứt khoát chúng ta sẽ thành công với cuộc chiến chống dịch Covid-19 lần thứ 4 này

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Hàng triệu tấm lòng hướng về miền Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.