Thứ năm, 25/04/2024 14:13 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Hỗ trợ 100% kinh phí cách ly tập trung cho ngư dân

Minh Trí -  Thứ ba, 17/08/2021 20:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 400 ngư dân Quảng Ngãi đánh bắt ở vùng biển xa trở về cảng Sa Huỳnh trong mấy ngày qua sẽ được tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ kinh phí cách ly tập trung.

Sáng 17/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo hỗ trợ 100% kinh phí cách ly tập trung cho gần 400 ngư dân Sa Huỳnh, TX. Đức Phổ. Đây là những công dân của phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu đã bám biển khơi xa nhưng gặp khó khăn vì dịch Covid-19 nên được tỉnh hỗ trợ chi phí cách ly tập trung.  

Bộ đội Biên phòng yêu cầu ngư dân chấp hành cách ly tập trung. 

Theo Chủ tịch tỉnh, trước mắt ưu tiên cho số ngư dân đang neo đậu trong và ngoài cửa biển Sa Huỳnh, đồng thời khẩn trương kích hoạt các khu cách ly tập trung đủ điều kiện trên địa bàn thị xã. Tỉnh cũng cho phép sử dụng khu cách ly tập trung tại Sư đoàn 307 để đảm bảo đưa ngư dân đi cách ly tập trung kịp thời, tránh lây lan chéo tại khu vực cảng cá.

Chủ tịch UBND cho rằng, những khó khăn, bức xúc vừa qua của ngư dân là do địa phương chưa giải quyết kịp thời, kéo dài thời gian cách ly trên tàu. Tỉnh sẽ quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất để ngư dân khai thác, mua bán hải sản, nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, chiều 17/8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã phát đi Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp khẩn chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó có đoạn nêu rõ: Tình hình dịch, bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, với nhiều ổ dịch đã phát sinh ca F0, nhưng chưa xác định được nguồn lây, nhất là ổ dịch tại thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn) và thị trấn Sông Vệ (huyện Tư Nghĩa) có nguy cơ lây lan ra cộng đồng rất cao.

Số ca F0 tiếp tục phát sinh tại các khu cách ly y tế tập trung ngày càng tăng và hầu hết là công dân từ Tp.HCM, tỉnh Bình Dương về Quảng Ngãi tự phát trong thời gian vừa qua. Có bệnh nhân sau khi hoàn thành cách ly y tế tập trung 14 ngày, sau đó trở về cách ly tại nhà xét nghiệm lại bị dương tính.

Nhân viên y tế testnhanh cho ngư dân Sa Huỳnh, TX. Đức Phổ.

Ngoài ra, một số tài xế lái xe vận tải đường dài khi đi qua các chốt kiểm tra y tế khai báo không trung thực về hành trình, mặc dù không được phép dừng lại tại tỉnh, nhưng không chấp hành, nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng…

Do vậy, tỉnh chỉ đạo siết chặt quản lý đối tượng tài xế đường dài, xử lý nghiêm tình trạng xe tải khai báo y tế không trung thực để dừng lấy và gửi hàng khi qua địa bàn Quảng Ngãi. Xử lý nghiêm ở mức cao nhất đối với các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Thực hiện nghiêm treo bảng thông báo tại gia đình có người cách ly y tế tại nhà để cảnh báo cho các hộ dân xung quanh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp…

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, cần tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, từ 15 giờ ngày 16/8 đến 15 giờ ngày 17/8/2021 tỉnh ghi nhận thêm 3 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Cả 3 người này đều về từ Tp. Hồ Chí Minh và đã được cách ly tập trung.

Như vậy, tính từ ngày 26/6 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã có 502 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly tập trung 2.739 người, cách ly tại nhà 3.663 người. Đến nay, Quảng Ngãi đã hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho 97.528 người, mũi 2 cho 9.472 người.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Hỗ trợ 100% kinh phí cách ly tập trung cho ngư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới