Thứ sáu, 29/03/2024 18:54 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo

Ngọc Tân -  Thứ ba, 07/03/2023 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại xã Tịnh Hòa, Tp. Quảng Ngãi sẽ được thăm khám bệnh và phát thuốc miễn phí vào ngày 17/3/2023 tới đây.

Đây là thông tin được bà Phạm Thị Như Thủy – Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương xã Tịnh Hòa chia sẻ tại buổi gặp mặt đầu năm của Hội đồng hương xã Tịnh Hòa tại Tp.HCM được tổ chức ngày 5/3/2023 vừa qua.

Theo bà Thủy, chương trình thăm khám bệnh trên do đoàn bác sỹ Đông y của “Quỹ Chia sẻ tình thương” tài trợ, được kết nối bởi anh Nguyễn Hữu Quá, một người con xã Tịnh Hòa đang sinh sống và làm việc tại Tp.HCM.

Ngoài thăm khám bệnh, “Quỹ Chia sẻ tình thương” còn trao tặng 400 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị hơn 60 triệu đồng.

tm-img-alt

Đấu giá tranh gây quỹ khuyến học ủng hộ các em học sinh nghèo.

Ông Nguyễn Duy Hiệp – Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Hòa, cho biết: “Tịnh Hòa là một xã nhỏ của Tp. Quảng Ngãi, hiện tỉ lệ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn còn. Nhiều người dân đại phương ít được thăm khám bệnh vì còn tất bật, lo toan với cuộc sống mưu sinh hàng ngày. Vì vậy, hay tin có đoàn bác sĩ tình nguyện về thăm khám bệnh tại địa phương, chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi”.

tm-img-alt
Hội tri ân các thành viên đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ người dân tại Tp.HCM trong đại dịch Covid-19.

Được biết, nhân dịp họp mặt đầu năm của Hội đồng hương xã Tịnh Hòa tại Tp.HCM, Ban Tổ chức chương trình đã kêu gọi đấu giá 5 bức tranh đồng quê của địa phương để đóng góp thiện nguyện. Kết quả, có 5 cá nhân đã tham gia đấu giá với số tiền hơn 70 triệu đồng và quyên góp được 10 chiếc xe đạp. Toàn bộ số tiền trên đã được trao tặng cho quỹ khuyến học của xã, nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới