Thứ sáu, 29/03/2024 01:05 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Khẩn cấp di dời dân!

Minh Trí -  Thứ ba, 27/09/2022 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước 18 giờ ngày 27/9, tỉnh Quảng Ngãi sẽ hoàn thành việc di dời khoảng 85.000 dân đến nơi trú bão an toàn.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, đến 18 giờ ngày 27/9 các địa phương trong tỉnh phải hoàn thành di dời khoảng 85.000 dân đến nơi trú bão an toàn, nhất là các hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở núi, ven sông và vùng ảnh hưởng trực tiếp bởi bão Noru.

Các huyện, thị xã và Tp. Quảng Ngãi cũng đang khẩn trương triển khai phương án 4 tại chỗ và hoàn thành công tác giúp dân chằng chống nhà cửa, đưa lồng bè và hàng ngàn tàu cá vào những nơi trú bão an toàn. Các địa phương sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời hỗ trợ người dân khi có yêu cầu.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị điện tử, vào sáng nay, công tác phòng chống bão số 4 tại các xã ven biển tỉnh Quảng Ngãi rất khẩn trương. Hiện nhiều địa phương đã hoàn thành việc chằng chống nhà cửa, di dời dân đến nơi trú bão.

Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết: Đến 10 giờ ngày 27/9, toàn huyện đã hoàn thành di dời 17 hộ/55 khẩu đến nơi trú bão với hình thức xen, ghép trong khu dân cư. Công tác giúp dân chằng chống nhà cửa, đưa lồng bè vào khu vực ven đảo và hướng dẫn tàu thuyền vào nơi trú bão cũng đã xong. Huyện đang kiểm tra phương án 4 tại chỗ cũng như các công trình trọng yếu trên địa bàn và phân công cán bộ xuống địa bàn để hỗ trợ người dân ứng phó bão.

tm-img-alt
Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi hướng dẫn tàu thuyền vào nơi tránh bão.
tm-img-alt
Người dân phường Phổ Quang, TX. Đức Phổ tỉa cành cây xanh trước khi bão vào.

Chính quyền huyện Bình Sơn cũng cho biết, đến sáng nay, các xã trong huyện đã hoàn thành di dời gần 8.500 hộ/28.400 khẩu. Trong đó, di dời tập trung khoảng 4.700 hộ/15.200 khẩu; số còn lại sẽ di dời xen ghép trong các khu dân cư, đảm bảo tính mạng cho người dân khi bão xảy ra.

Đến trưa 27/9, toàn huyện Tư Nghĩa đã di dời 808 hộ/2.345 khẩu, trong đó xen ghép tại chỗ 432 hộ/1.556 khẩu và tập trung 376 hộ/889 khẩu. Theo Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Nguyễn Đăng Vinh, đến thời điểm này, huyện đã cơ bản hoàn thành phương án ứng phó với bão Noru, trong đó trọng tâm giúp dân chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây xanh; dừng kỹ thuật thi công các công trình trên địa bàn, nhanh chóng di dời trang thiết bị và người đến nơi an toàn.

tm-img-alt
Ngư dân đưa tàu vào neo đậu tại cảng cá Mỹ Á, TX. Đức Phổ.
tm-img-alt
Tàu cá của ngư dân phường Phổ Quang vào trú bão Noru tại cảng Mỹ Á, TX. Đức Phổ.

Được biết, hiện nay, các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh đang ở mức thấp so với cao trình của hồ chứa. Trong đó, hồ chứa nước Nước Trong đang ở cao trình 117.54m (48% dung tích) và hồ thủy điện Đakđrinh đang ở cao trình 405.93m (83% dung tích). UBND tỉnh cũng đã có công văn chỉ đạo Công ty Thủy điện Đakđrinh chủ động xả nước khi cần thiết.

tm-img-alt
Huyện Bình Sơn giúp dân chuyển đồ đạc, đi sơ tán trú bão.
tm-img-alt

Ngư dân đưa tàu thuyền vào neo đậu tại cảng Sa Kỳ để tránh bão.

Sáng nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi thông báo cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong tỉnh nghỉ làm việc bắt đầu từ 12 giờ ngày 27/9. Trước đó, ngày 26/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cũng đã cho học sinh trong tỉnh nghỉ học để tránh bão.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Khẩn cấp di dời dân!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.