Thứ ba, 16/04/2024 13:28 (GMT+7)

Quảng Ngãi khẩn trương tổ chức các biện pháp ứng phó với thiên tai

Tùng Ngân -  Thứ bảy, 02/04/2022 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cấm tất cả các tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả tuyến vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn và ngược lại) từ 15 giờ ngày 1/4 cho đến khi có thông tin chính thức về thời tiết ổn định của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi.

tm-img-alt
UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn. Hoàn thành trước 18 giờ ngày 1/4. Ảnh minh họa

Chiều 1/4, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi phát đi Công văn hỏa tốc số 1463/UBND-KTN yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị, địa phương khẩn trương tổ chức các biện pháp ứng phó với gió mạnh trên biển và khắc phục thiệt hại do mưa lớn. 

Theo đó, khẩn trương tổ chức kiểm tra, thống kê đánh giá tình hình thiệt hại do mưa lớn trong thời gian qua; huy động các lực lượng, phương tiện, nhất là lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cơ sở hỗ trợ nhân dân thu hoạch các diện tích sản xuất nông nghiệp đã bị ngã đổ, ngập úng có thể thu hoạch được, đặc biệt là lúa vụ đông-xuân 2021-2022; triển khai các biện pháp tiêu úng trên các cánh đồng để hạn chế thiệt hại về sản xuất

Cấm tất cả các tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả tuyến vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn và ngược lại) từ 15 giờ ngày 1/4 cho đến khi có thông tin chính thức về thời tiết ổn định của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi.

Kêu gọi, hướng dẫn các tàu, thuyền, lồng bè di chuyển về nơi neo đậu và tổ chức các biện pháp bảo đảm an toàn cho tàu, thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản tại các khu neo đậu. Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn. Hoàn thành trước 18 giờ ngày 1/4.

Thống kê, kiểm đếm các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển; duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện, thuyền trưởng tàu, thuyền; thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

Thông báo, hướng dẫn cho người dân nuôi trồng thủy hải sản ven biển các biện pháp bảo vệ sản xuất bảo đảm an toàn.

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, từ ngày 30/3 đến ngày 1/4, trên địa bàn tỉnh có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-250 mm đã làm nhiều diện tích sản xuất nông nghiệp bị ngập úng, ngã đổ gây thiệt hại cho nông dân.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi khẩn trương tổ chức các biện pháp ứng phó với thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!